Thứ Ba | 10/04/2012 12:27

Trung Quốc có thể tăng mua cao su vì tồn kho giảm

Trung Quốc có thể tăng mua cao su để tăng hàng tồn kho trong tuần này, khi cung cao su Thái Lan vẫn còn dồi dào.
Tồn kho cao su ở các kho thuộc Thanh Đảo, Trung Quốc ước tính đã giảm xuống chỉ 145.000 tấn từ mức 250.000 tấn hồi đầu tháng 2, sau khi các hãng sản xuất lốp xe nước này chọn nguồn cung trong nước.

Một thương gia ở Kuala Lumpur chuyên bán cao su sang Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi nhận định vào cuối tháng 4 tồn trữ ở Thanh Đảo sẽ giảm xuống chỉ còn 100.000 tấn”.

Tại Thượng Hải, tồn trữ ở các kho do Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải quản lý hiện đang ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3.

Cao su tồn kho đôi khi được báo giá rẻ hơn khoảng 10 UScent so với các loại cao su sử dụng làm lốp xe được chào bán ở Đông Nam Á.

Một thương gia Singapore cho biết gần đây khách hàng Trung Quốc đã trở lại thị trường. Họ tìm mua cao su SMR và SIR.

Thái Lan đang trong mùa khô, là mùa người trồng cao su dừng việc thu hoạch mủ. Tuy nhiên nguồn cung cao su của nước này hiện vẫn dồi dào, nhất là cho các hợp đồng giao gần.

Trong gần 2 tuần qua, cao su thiên nhiên là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam có giá ít biến động nhất tại thị trường cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng, khoảng 23.800 NDT/tấn do nhu cầu thực tế tại Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao.

Trung Quốc sử dụng 35% tổng cung cao su toàn cầu, là nước tiêu thụ mặt hàng này lớn nhất thế giới. Năm 2011 Trung Quốc đã nhập khẩu 2,10 triệu tấn cao su thiên nhiên, tăng 12,89% so với năm trước, chủ yếu từ Thái lan, Indonesia và Malaysia.

Nguồn Vinanet


Sự kiện