Thứ Năm | 27/06/2013 12:42

Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm hóa chất châu Âu

Trung Quốc sẽ chính thức áp thuế bán phá giá lên tới 37% đối với các sản phẩm có chứa hóa chất nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU).
Trong tuyên bố đăng tải trên trang web chính thức, bộ thương mại Trung Quốc quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với xuất khẩu hóa chất toluidine của EU. Đây là loại hóa chất được dùng khá phổ biến trong các sản phẩm thuốc nhuộm, dược phẩm, thuốc trừ sâu và một số sản phẩm khác.

Các mức thuế áp dụng đối với từng loại sản phẩm sẽ dao động từ 19,6% đến 36,9%. Mức thuế 19,6% sẽ được áp dụng đối với các sản phẩm của công ty Lanxess Deutschland GmbH, trong khi các công ty khác ở châu Âu sẽ phải đóng thuế 36,9%.

Quyết định áp thuế này sẽ có hiệu lực từ ngày mai 28/6 và kéo dài trong 5 năm, bộ thương mại Trung Quốc cho hay.

Căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và EU liên tục leo thang trong thời gian qua sau một loạt động thái áp thuế chống bán phá giá, đặc biệt sau khi EU quyết định áp thuế trừng phạt đối với sản phẩm pin mặt trời nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trước đó, Bắc Kinh cũng tuyên bố áp thuế chống bán phá giá với một số sản phẩm rượu nhập khẩu từ châu Âu, đồng thời đe dọa sẽ xem xét các khiếu nại trong nước về hành vi bán phá giá của một số hãng xe sang châu Âu.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện