Triển lãm nghệ thuật thị giác đương đại “H250”
Là một chuỗi sự kiện xuyên châu lục kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9/2015, đi qua lần lượt 5 thành phố phát triển bậc nhất: Quảng Châu, Trung Quốc – Moscow, Nga – New York, Mỹ - Johannesburg, Nam Phi – Paris, Pháp, sự kiện triển lãm nghệ thuật thị giác “H250” chinh phục giới yêu “nghệ thuật thưởng thức” toàn thế giới, là sự kết hợp giữa di sản phong phú của một biểu tượng thưởng thức sang trọng đến từ Pháp và nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo.
Mở màn ngày 19/03 tại Nhà hát opera Quảng Châu, “cửa ngõ” kết nối văn hóa Âu – Á với phong cách thiết kế táo bạo, sự kiện triển lãm nghệ thuật H250 cũng phản ánh khát khao tiên phong và chinh phục của một biểu tượng thức uống toàn cầu mà tuổi đời đã lên đến gần ba thế kỷ. Xuyên suốt bảy khu vực triển lãm là bảy câu chuyện sinh động, được lấy cảm hứng từ hành trình chinh phục giới đam mê “nghệ thuật thưởng thức” tinh tế trên khắp thế giới. Những câu chuyện kết nối chặt chẽ với nhau bằng những điểm nhấn độc đáo trong di sản của một dòng họ, được vinh danh bằng nghệ thuật sắp đặt.
“Đường hầm” bằng những tấm gương thép của Charles Sandison, thể hiện sự khởi nguồn của một dòng họ, 7 thế hệ của gia đình, cùng những bậc thầy pha chế đã tạo ra hương vị đồng nhất vượt thời gian. |
Một di sản phong phú khởi nguồn từ một vùng trồng nho miền Tây Nam nước Pháp, được gìn giữ qua nhiều thế hệ, cùng những chuyến phiêu lưu bất tận của đam mê đã được tái hiện sống động và phóng khoáng dưới góc nhìn của 11 nghệ sĩ quốc tế, vốn là những gương mặt lừng danh trong giới sáng tạo như: Xavier Veilhan, Charles Sandison, Yang Yongliang, Anton Corbjn, Pierick Sorin, Tony Oursler, Constance Guisset,… Điểm nhấn đem lại sự tươi mới cho người đam mê nghệ thuật là buổi triển lãm không chỉ gói gọn trong phạm vi hội họa hay thiết kế, mà còn được công nghệ trong thời đại số “thổi hồn”. Nhờ vậy, 7 câu chuyện kết nối đồng nhất với nhau, mang đến cho người yêu nghệ thuật một trải nghiệm độc đáo khó quên khi được chạm, nghe, trực tiếp khám phá và hòa mình vào một chuyến phiêu lưu dài, vượt thời gian và không gian.
Thư viện kỹ thuật số giúp người đam mê “nghệ thuật thưởng thức” trực tiếp khám phá những tác phẩm nghệ thuật một cách trực quan và sống động hơn bao giờ hết. |
Cũng trong sự kiện kỉ niệm mang tầm quốc tế này, phiên bản Collector Blend cũng được ra mắt lần đầu tiên với công chúng. Với thiết kế được sáng tạo bởi chuyên gia thiết kế những mặt hàng cao cấp Stephanie Balini, phiên bản Collector Blend gây choáng ngợp bằng vẻ đẹp vừa mạnh mẽ, vừa thanh thoát, gửi gắm thông điệp “Kiến tạo tương lai” cùng những đam mê bất tận trong tương lai của một thương hiệu có lịch sử độc đáo và muôn màu.
Nghệ thuật điện ảnh và thiết kế đồ họa được khai thác triệt để trong khu vực trình diễn đa phương tiện của nghệ sĩ Tony Oursler. Kỹ thuật máy chiếu khắc họa các khuôn mặt người đa sắc tộc trong cuộc đối thoại nhuốm màu siêu thực - là hình ảnh ẩn dụ về chuỗi di sản nối tiếp nhau của những con người khát khao tiên phong. |
Sau khi khởi động hoàn hảo ở châu Á, từ tháng 5 đến tháng 9/2015, chuỗi sự kiện triển lãm xuyên châu lục “H250” sẽ tiếp tục đến với giới yêu nghệ thuật ở Moscow, New York, Johannesburg, trước khi bế mạc tại Paris, Pháp – cũng là nơi khai sinh một huyền thoại Cognac gần ba trăm tuổi.
Sự kiện triển lãm “H250” là một đại tiệc mãn nhãn dành cho giới yêu nghệ thuật, đánh dấu một hành trình gần 3 thế kỷ và mở ra những cuộc phiêu lưu mới trong hàng trăm năm tiếp theo. |