Thứ Ba | 04/09/2012 22:29

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập tăng

Kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Ai Cập năm 2011 đạt 280 triệu USD, riêng 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã lên tới 201 triệu USD.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường nướcnày năm 2010 mới chỉ đạt hơn 200 triệu USD nhưng sang năm 2011 đã tăng lên 280triệu USD. Riêng trong bảy tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã lên tới 201triệu USD.

Những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Ai Cập là gạo, đồ gỗ,hàng tiêu dùng, thủy sản…

Báo cáo mới đây của Bộ Công Thương Việt Nam cho biết Ai Cập đứng thứ 4 trong sốcác nước nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam trong 67 nước có quan hệ thươngmại với Việt Nam.

Còn Việt Nam nhập khẩu từ Ai Cập chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuấthàng óa với số lượng không nhiều. Từ năm 2010 đến nay tính trung bình đạt trêndưới khoảng 20 triệu USD/năm.

Mặc dù kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước tăng lên trong những năm qua,song vẫn chưa tương xứng với nhu cầu cũng như khả năng của cả hai nước. Để thúcđẩy quan hệ thương mại giưa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạnthâm nhập vào thị trường Ai Cập.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cácdoanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng các mặt hàng xuất khẩu.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện