Thứ Tư | 09/07/2014 05:12

Transimex - Saigon đăng ký chào mua công khai 10 triệu cổ phiếu VNF

Công ty Cổ phần Vinafreight thông báo đã nhận được tài liệu đăng ký chào mua công khai cổ phiếu VNF của Công ty Cổ phần Transimex Saigon.
Theo thông báo, Công ty Cổ phần Transimex Saigon mã TMS đã đăng ký mua 10 triệu cổ phần Công ty Cổ phần Vinafreight mã VNF, tương ứng 0,18% số cổ phần đang lưu hành.

Giá chào mua ở mức 30.5000 đồng/ cổ phần. Do đó, ước tính TMS sẽ chi 305 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.

TMS đăng ký chào mua cổ phần VNF nhằm tăng tỷ lệ sở hữu của TMS tại VNF, gia tăng sự hợp tác của hai công ty, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ cốt lõi của VNF từ đó hỗ trợ cho sự phát triển của TMS.

Thời điểm chào mua và thời hạn dự kiến hoàn tất chào mua trong vòng 30 ngày đến 60 ngày, sau khi có chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban chứng khoán nhà nước về việc chào mua.

TMS có thể rút lại hoặc điều chỉnh phương án chào mua đã đăng ký trong các trường hợp:
- Số lượng cổ phiếu các cổ đông VNF đăng ký bán không đạt tỷ lệ tối thiểu mà TMS đăng ký chào mua.
- VNF tăng hoặc giảm cổ phiếu có quyền biểu quyết thông qua bất kỳ hình thức nào.
- VNF giảm vốn cổ phần.
-VNF phát hành cổ phiếu bổ sung để tăng vốn điều lệ.
- VNF bán toàn bộ hoặc một bộ phận hoạt động.

Transimex - Saigon có vốn điều lệ hơn 230 tỷ đồng, được thành lập năm 1983, chuyên cung cấp các dịch vụ logistics. Năm 2013, công ty đạt doanh thu 398 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 97 tỷ đồng, tăng 14,4% so với năm 2012.

VNF được biết đến là công ty chuyên cung cấp dịch vụ đại lý vận tải và giao nhận hàng hóa. Năm 2013, VNF có doanh thu 1.250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 35,6 tỷ đồng.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện