Thứ Ba | 06/11/2012 20:06

Trái phiếu Vingroup được Fitch xếp hạng B+

Fitch đánh giá Tập đoàn Vingroup có thanh khoản và triển vọng lợi nhuận tốt.
Fitch hôm nay đặt xếp hạng phát hành nợ bằng nội tệ và ngoại tệ dài hạn của Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (mã VIC) ở mức B+ với triển vọng ổn định.

Ngoài ra, Fitch cũng đặt xếp hạng B+ đối với trái phiếu không bảo lãnh dự kiến đáo hạn vào năm 2017 của Vingroup với xếp hạng phục hồi ở mức RR4. Trái phiếu trung hạn (notes) dự kiến sẽ do Vingroup phát hành và được bảo lãnh bởi các công ty con và dự án Royal City mà Vingroup nắm 98,36% cổ phần.

Xếp hạng này cho thấy Vingroup tiếp tục giữ vai trò dẫn đầu trên thị trường và xây dựng thương hiệu ở phân khúc bất động sản cao cấp của Việt Nam.

Vingroup dựa vào biến động của thị trường bất động sản để tạo lợi nhuận, và chủ yếu là từ kinh doanh bất động sản văn phòng, mặt bằng bán lẻ. Hiện tại Vingroup tập trung vào các dự án gồm Royal City, Times City và Vincom Village.

Lãi định kỳ của Vingroup được dự báo sẽ tăng từ 22% hiện tại lên gần 30% vào cuối 2014. Với triển vọng xếp hạng ổn định, Fitch cho rằng, Vingroup có thể duy trì thanh khoản tốt trong vòng 12 đến 18 tháng nữa.

Hiện Vingroup có khoản nợ đáo hạn năm 2013 khoảng 120 triệu USD và có khả năng chi trả. Thanh khoản của tập đoàn chỉ chịu sức ép nếu tập đoàn không thể đạt các mục tiêu kinh doanh trong 2 năm tới.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện