Thứ Tư | 04/04/2012 14:46

Trái phiếu bằng USD của Việt Nam tốt nhất châu Á

Trái phiếu phát hành bằng USD của Việt Nam hiện là trái phiếu mang lại lợi nhuận tốt nhất ở châu Á, thống kê của HSBC chỉ ra.
Theo HSBC, lợi suất trái phiếu bằng ngoại tệ của Việt Nam hiện khoảng 10%/năm, trong bối cảnh chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam xuống thấp nhất 12 tháng và thâm hụt thương mại giảm.

Tiếp sau trái phiếu của Việt Nam là trái phiếu Ấn Độ cho với mức lợi suất là 7,1%/năm, Trung Quốc là 4,9%/năm.

Nhu cầu đối với trái phiếu của Việt Nam trong năm nay vẫn tương đối mạnh do thị trường trái phiếu lợi suất cao của Việt Nam ít bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cùng với sự phục hồi của kinh tế Mỹ.

Công ty quản lý tài sản Aberdeen và Tập đoàn đầu tư Union (Union Investment) cho biết, năm ngoái, họ đã đẩy mạnh mua nợ của Việt Nam.

“Việt Nam là thị trường đầu cơ tốt trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ có xu hướng tăng. Thị trường trái phiếu Việt Nam ít bị ảnh hưởng bởi biến động lợi suất trái phiếu Mỹ hơn so với Philippines và Indonesia”, Sergey Dergachev, giám đốc quản lý đầu tư tại Union Investment nhận định.

Lợi suất trái phiếu bằng USD đáo hạn tháng 1/2020 của Việt Nam đã tăng 3,26%, cao hơn so với trái phiếu kỳ hạn tương tự của Mỹ.

Thâm hụt thương mại của Việt Nam có xu hướng giảm. Nhập siêu tháng 3 giảm còn 150 triệu USD, từ 279 triệu USD trong tháng 2. Ngoài ra, lạm phát giảm cũng làm giảm nhu cầu trong nước đối với ngoại tệ, làm giảm sức ép mất giá đối với tiền đồng và tạo điều kiện cho ngân hàng trung ương tăng dự trữ ngoại tệ.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện