Thứ Năm | 30/08/2012 10:47

TPHCM phát hiện hàng nghìn lít xăng không hóa đơn

Cục Quản lý thị trường TPHCM cũng phát hiện và kiểm tra 8 cửa hàng ngưng bán xăng dầu.
Từ ngày 27/8 đến nay, trong đợt kiểm tra kho hàng của hai công ty đang kinh doanh xăng dầu, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phát hiện gần 271.000 lít dầu DO (dầu diezel), hơn 442.000 lít dầu đen FO (mazut) và 429 thùng phụ gia ngành sơn, toàn bộ chưa xuất trình hóa đơn chứng từ.

Hai công ty xăng dầu bị kiểm tra có địa chỉ tại số 234/3 đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Một trong hai công ty trên không có giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh và cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường đã lấy mẫu DO, FO để kiểm định và niêm phong toàn bộ hàng hóa trên chờ xử lý.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường cũng phát hiện và kiểm tra 8 cửa hàng ngưng bán xăng dầu; thực tế do kiểm bồn chứa đã hết xăng, chờ nhập hàng và do đơn vị cung cấp chậm giao hàng. Trong đó, phát hiện một số cây xăng trước đây đã ngưng bán hàng trong đợt tăng giá ngày 13/8 và đợt này lại tiếp tục ngưng bán, 7 cây xăng còn lại chỉ mới ngưng bán hàng trong đợt này.

Riêng đại diện lực lượng Quản lý thị trường huyện Củ Chi cho biết họ đang tiếp tục khảo sát, kiểm tra và xác minh một địa điểm nấu dầu lậu nằm sâu trong rừng tràm thuộc ấp Tâm Tân, xã Tân An Hội.

Trước đó, đơn vị này cũng đã kiểm tra và lập biên bản 4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu về hành vi vi phạm như bán hàng không lập hóa đơn, không có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện