Thứ Bảy | 14/04/2012 07:49

TPHCM phấn đấu đạt GDP bình quân 12%/năm

TPHCM đặt mục tiêu không để bất cứ DN nào đang có thị trường đầu ra nhưng do thiếu vốn phải hạn chế hoạt động hoặc phải tạm ngưng sản xuất.
Sau 2 ngày làm việc, chiều 13/4, Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 9 (khóa IX) đã bế mạc.

Về mục tiêu phát triển trong 10 năm tới, hội nghị thống nhất phấn đấu đưa tốc độ tăng trưởng (GDP) bình quân 12%/năm, cao hơn 1,5 lần mức tăng trưởng bình quân của cả nước; GDP bình quân đầu người vào năm 2020 đạt khoảng 8.500 USD.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tán thành về cơ bản 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong quý II/2012 của Ban Cán sự UBND TP; đồng thời lưu ý không để kinh tế TP có mức tăng trưởng sút giảm nhiều so với năm 2011 (11%).

Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tập trung khai thác mọi tiềm năng; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) phục hồi sản xuất, khai thác thị trường. Phải đặt ra mục tiêu là không để bất cứ DN nào đang có thị trường đầu ra nhưng do thiếu vốn phải hạn chế hoạt động hoặc phải tạm ngưng sản xuất, dừng đầu tư.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng yêu cầu chính quyền TP cần tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát đang thực hiện như đa dạng hóa các hình thức bình ổn giá mặt hàng thiết yếu và chống đầu cơ; nghiên cứu để có biện pháp điều chỉnh đầu tư thị trường nhà ở phù hợp với nhu cầu thực tế, dựa trên sức mua thực của thị trường.

Nguồn http://nld.com.vn


Sự kiện