Thứ Sáu | 30/11/2012 15:47

TPHCM kiến nghị tăng thẩm quyền chủ tịch UBND các cấp

TPHCM cũng kiến nghị được tăng số lượng phó chủ tịch và ủy viên UBND các cấp, tăng tỷ lệ đại biểu HĐND thành phố chuyên trách...
Theo báo cáo cập nhật số liệu thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND cấp huyện, quận, phường tại TPHCM, UBND TPHCM đã tiếp tục kiến nghị Quốc hội chế định rõ mô hình chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn trong hệ thống chính quyền địa phương;

Đồng thời, cho phép TPHCM được tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường, mở rộng các xã, thị trấn và thí điểm bí thư đồng thời là chủ tịch UBND trên địa bàn thành phố.

UBND TPHCM cũng đề nghị trung ương phân cấp nhiều hơn cho chính quyền thành phố; đồng thời kiến nghị được phép tăng tỉ lệ đại biểu HĐND thành phố chuyên trách với số lượng ít nhất bằng 1/3 tổng số đại biểu HĐND thành phố.

Ngoài ra, thành phố còn kiến nghị được tăng số lượng phó chủ tịch và ủy viên UBND các cấp; tăng thẩm quyền của chủ tịch UBND theo hướng chủ tịch có thẩm quyền quyết định tất cả các vấn đề thuộc quản lý nhà nước ở địa phương, trừ những vấn đề quan trọng do tập thể UBND quyết định.

Nguồn UBND TPHCM


Sự kiện