Thứ Ba | 27/11/2012 14:33

TPHCM dự kiến tín dụng 2012 tăng trưởng 5,4%

Giải ngân vốn hỗ trợ sản xuất cung ứng hàng hóa mạnh trong tháng 11 đã giúp cho tín dụng trên địa bàn tăng trưởng 1%.
Tăng trưởng tín dụng đến cuối tháng 11 ước 4%

Tại buổi lễ ký kết biên bản thỏa thuận và hợp đồng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sáng nay, Ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến cuối tháng 11, tín dụng toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn tăng trưởng ước 4%, tương đương tăng 1% so với tháng 10.

Nguyên nhân là do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cũng với các ngân hàng trên địa bàn đã giải ngân được hơn 77.000 tỷ đồng trong số 200.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp và hộ sản xuất hàng hoá cung ứng cho thị trường phục vụ Tết Nguyên đán 2013.

Dự kiến đến cuối năm nếu như các ngân hàng đáp ứng đủ nhu cầu vốn cũng như đúng tiến độ triển khai của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tốt theo kế hoạch đặt ra, tính chung toàn hệ thống ngân hàng tại TPHCM sẽ đạt được tăng trưởng tín dụng 5,4% so với đầu năm 2012, ông Minh cho biết.

Tỷ lệ nợ xấu cuối năm ước khoảng 6,17%

Trả lời câu hỏi về khả năng lãi suất sẽ giảm trong tháng còn lại của năm, ông Minh chia rằng, đến nay chưa có dấu hiệu gì cho thấy lãi suất thời gian tới sẽ giảm. Tuy nhiên, tùy từng ngân hàng tính toán để giảm lãi suất vay thấp nhất giúp tháo gỡ khó khăn trong doanh nghiệp, giảm chi phí giá thành, giảm chi phí cho ngân hàng.

Dư nợ cho vay bất động sản những tháng cuối năm có tăng, nhưng mức tăng không đáng kể.

Hiện tại nợ xấu đã có xu hướng giảm so với những tháng đầu năm nhờ: (i) các ngân hàng đã tích cực xử lý nợ xấu của họ; (ii) xử lý bằng nguồn trích lập dự phòng rủi ro tín dụng; (iii) phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện theo Nghị quyết 13 – cho vay mới, thu hồi khoản cũ nhằm giảm nợ xấu; các ngân hàng đã định kỳ lại các khoản nợ, cho vay lĩnh vực ưu tiên.

Dự kiến đến cuối năm nợ xấu của ngân hàng trên địa bàn còn 6,17% tổng dư nợ.

Nguồn CafeF


Sự kiện