Thứ Sáu | 29/06/2012 15:54

TPHCM đạt 34.000 tỷ đồng doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm

Theo đó, doanh thu từ du lịch đã tăng 15% so với cùng kỳ 2011, đạt 50% kế hoạch cả năm 2012 (kế hoạch 2012 là 68.000 tỷ đồng).
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM vừa có báo cáo đánh giá tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2012. Theo đó lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 1.815.000 lượt, tăng 10 % so với cùng kỳ 2011, đạt 48 % kế hoạch dự kiến năm 2012 (kế hoạch năm 2012: 3.780.000 lượt).

Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2012 là 34.000 tỷ đồng, tăng 15 % so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012 ( KH 2012: 68.000 tỷ đồng).
 
Hoạt động kinh doanh lữ hành tiếp tục tập trung cho chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa. Nổi bật là việc Hiệp hội Du lịch thành phố (HTA) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines-VNA) ký thỏa thuận kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mãi du lịch nội địa năm 2012 với mục tiêu phát động nguồn khách du lịch nội đại Việt Nam, tạo điều kiện cho khách Việt Nam du lịch trong nước, chương trình nói trên có thời gian thực hiện từ tháng 4 - 12/2012.

Theo đó VNA cung cấp giá vé ưu đãi áp dụng cho khách đoàn (hạng Q- giảm khoảng 40%) so với mức gia thông thường trên các hành trình khứ hồi từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Đà Nẳng, Phú Quốc, Đà Lạt và từ Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời HTA làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Phú Quốc, Đà Lạt để vận động giảm giá các dịch vụ du lịch mặt đất.
 
Công suất phòng khối 3-5 sao trong 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt 67%, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước (năm 2011 đạt 70%). Giá bán phòng bình quân khối 3-5 sao ước đạt 1,950,000 đồng ( tương đương 94 USD ) bằng xấp xỉ với giá bán cùng kỳ năm trước.
 

Nguồn Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM


Sự kiện