Thứ Hai | 20/06/2016 09:44

TPHCM dành 1.000 tỷ đồng cho khởi nghiệp

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trăn trở làm thế nào để chúng ta có nhiều doanh nghiệp với tư duy năng động, sáng tạo.

Tham dự hội thảo khoa học về khởi nghiệp do Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức sáng 17/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ trăn trở về việc làm sao để TPHCM có thêm nhiều dự án khởi nghiệp.

Nhắc tới cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp viết về sự phát triển thần kỳ của Israel, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đặt vấn đề: "Tại sao họ làm được như vậy? Câu trả lời là đất nước này luôn có những ý tưởng khởi nghiệp. Làm thế nào để chúng ta có nhiều doanh nghiệp với tư duy năng động, sáng tạo?".

Theo Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong, sắp tới TPHCM xác định khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực đột phá quan trọng, làm giàu cho chính doanh nghiệp và đóng góp cho sự thịnh vượng của thành phố. Do đó, Chủ tịch TPHCM hứa sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt sẽ bố trí gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, ưu tiên các doanh nghiệp trẻ.

"Thành phố cũng có chính sách giúp khởi nghiệp từ nội bộ doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới mô hình quản lý thông qua chương trình kích cầu đầu tư, chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp…", ông Phong cho biết.

Ngoài ra, Chủ tịch TPHCM cũng hứa sẽ cải cách thủ tục hành chính, hướng tới chính quyền điện tử để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Nguồn Chính phủ