Tết năm nay, Phú Quốc tiếp tục trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Ảnh: TST.

 
Cẩm Tú Thứ Năm | 19/01/2023 16:15

Tour du lịch Tết tăng 40% so với ngày thường

Các hãng lữ hành cho biết tour Tết bán ra tăng từ 25%-40% so với ngày thường, nhiều resort đã bán gần hết phòng trong suốt kỳ nghỉ dài nhất năm.

Năm nay, TP.HCM triển khai nhiều điểm vui chơi, mua sắm đáp ứng nhu cầu du xuân của người dân. Mức giá tour cũng rất phù hợp cho các gia đình bận rộn, không đủ thời gian dạo chơi xa, ở mức 600 ngàn - 1,2 triệu đồng/người, tour nửa ngày hoặc 1 ngày…

Một số tour nổi bật đang được triển khai dịp Tết Nguyên đán này như: Sài Gòn trong ca chiều thứ 7; Sài Gòn đẹp lắm - Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Trải nghiệm du thuyền ngắm Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông; Lần theo dấu vết - Tỷ phú Sài Gòn xưa; Du thuyền Kinh Yacht - Hoàng hôn trên sông Sài Gòn; Chèo thuyền SUP lướt sông Sài Gòn… Bên cạnh đó, một số điểm tham quan như đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023; chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” 2023 ở quận 8, TP.HCM… cũng được khách yêu thích.

Tour Tết đi trong nước đang chiếm ưu thế so với tour ra nước ngoài.
Tour Tết đi trong nước đang chiếm ưu thế so với tour ra nước ngoài.

Lữ hành Saigontourist thông tin, doanh nghiệp sẽ phục vụ hàng chục ngàn lượt khách tham quan trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, dòng khách tàu biển cũng bắt đầu quay trở lại. Ước tính, trong tháng 1, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 200 khách mang quốc tịch Mỹ, Pháp, Đức, Thụy Sĩ đến Việt Nam theo tour đường sông ĐBSCL.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, mùa Tết Nguyên đán 2023 khách trong nước và Việt kiều quan tâm nhiều đến thị trường châu Á… Công ty Du lịch TSTtourist, Vinagroup cho hay, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng đưa khách du xuân. Trong đó, các đường tour nội địa khởi hành đi các tỉnh khu vực phía Bắc như Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa - Ninh Bình được khách đặt nhiều. Với tour nước ngoài, khách bị thu hút bởi các thị trường Thái Lan, Hàn Quốc, Dubai… Tương tự, BenThanh Tourist cũng chuẩn bị hơn 100 đường tour để đưa khoảng 10.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tết năm nay, Phú Quốc tiếp tục trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Đại diện của nhiều khách sạn, resort cao cấp tại Phú Quốc cho biết hiện đã bán gần hết phòng cho những ngày từ mùng 3 – mùng 6 Tết.

Ở phía Bắc, nhiều hành trình khám phá thu hút đông đảo du khách, nổi bật là các hành trình khám phá núi rừng Đông - Tây Bắc hùng vĩ như Mộc Châu, Sa Pa...; Hà Giang - cao nguyên đá Đồng Văn hay đón Tết trên vịnh Hạ Long... Trong đó, Sa Pa có lễ hội mùa xuân với lễ Roóng Poọc của dân tộc Giáy tổ chức tại Tả Van, lễ hội hát giao duyên của dân tộc Dao tổ chức ở Tả Phìn…. Trong tháng giêng, UBND thị xã Sa Pa và Sun World Fansipan Legend phối hợp tổ chức Lễ hội Khèn hoa 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đang triển khai chương trình ưu đãi đến 60% các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc, hội nghị và giải trí từ nay đến ngày 31-3. Như khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn ưu đãi đến 45% trên giá công bố dành cho những khách hàng đặt phòng trên website; khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn có gói "trải nghiệm 1 đêm phòng hạng sang" từ 2,499 triệu đồng/khách/đêm và 2,999 triệu đồng/2 khách/đêm…

Có thể bạn quan tâm:

2023 có thể là năm “bùng nổ” của ngành rau quả