Ảnh: QH

 
Thứ Hai | 01/07/2019 14:00

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động

Năm 2018, MWG vẫn tiếp tục giữ vị thế thống lĩnh và gia tăng thị phần. 2018 cũng là năm bản lề của chuỗi Bách Hóa Xanh

C ông ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến cuối tháng 4.2019, MWG sở hữu 2.324 cửa hàng và tham gia vào 3 mảng bán lẻ:  bán lẻ điện thoại (chuỗi Thế Giới Di Động), bán lẻ điện tử tiêu dùng (chuỗi Điện Máy Xanh) và bán lẻ thực phẩm (chuỗi Bách Hóa Xanh).

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dau tu The Gioi Di DongNăm 2018, MWG vẫn tiếp tục giữ vị thế thống lĩnh và gia tăng thị phần. Theo lý giải của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của MWG: “Đó là do tốc độ tăng trưởng của MWG vượt trội hơn tăng trưởng trung bình toàn thị trường”. Năm 2018, đà tăng trưởng của MWG đến từ nỗ lực mở cửa hàng mới. Ngoài ra, MWG còn tối ưu hóa doanh thu bằng cách chủ động chuyển đổi một số cửa hàng Thế Giới Di Động có doanh thu cao thành cửa hàng Điện Máy Xanh/Điện Máy Xanh mini và thay đổi cách sắp xếp. Giải pháp này đã giúp các cửa hàng tăng doanh thu 30-50% mà không tốn thêm chi phí.

 
 

2018 cũng là năm bản lề của chuỗi Bách Hóa Xanh khi Công ty di dời những cửa hàng cũ, nằm sâu trong khu dân cư ra các trục đường đông đúc, tấp nập hơn và hoàn thiện mô hình “thịt tươi - cá lội”, đa dạng sản phẩm tươi sống. Bách Hóa Xanh cũng triển khai mô hình cửa hàng lớn (300m2). Công ty còn đưa mô hình chuẩn của Bách Hóa Xanh về các tỉnh lân cận TP.HCM. Kết quả, các cửa hàng chuẩn trong chuỗi Bách Hóa Xanh đạt doanh thu trung bình ổn định là 1,2 tỉ đồng/tháng.

MWG cũng có thay đổi đáng kể về nhân sự khi bổ nhiệm ông Đoàn Văn Hiếu Em giữ chức CEO dẫn dắt 2 chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Còn ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc MWG, sau thời gian thành công ở chuỗi Điện Máy Xanh thì chuyển sang Bách Hóa Xanh.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Dau tu The Gioi Di Dong

Bước sang năm 2019, MWG đặt mục tiêu doanh thu cả năm là 108.468 tỉ đồng, tăng 25%, còn lợi nhuận sau thuế ước đạt 3.571 tỉ đồng, tăng 24%. MWG cũng có kế hoạch mở thêm 150 cửa hàng với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng công nghệ và nhân rộng mô hình Bách Hóa Xanh khắp cả nước. Riêng chuỗi Điện Máy Xanh vẫn là động lực tăng trưởng chính cho MWG.

Để khẳng định “ngôi vương”, MWG còn đưa ra chiến lược mới cho năm 2019 là bán sản phẩm chưa từng bán trước đó, tiếp cận nhóm khách hàng mới, thực hiện chính sách giá kép. Trước mắt, MWG đã lấn sân bán lẻ đồng hồ và mắt kính thời trang