Thứ Ba | 13/06/2017 08:00

Top 50 2017: Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh

Vào ngày 19.5 vừa qua, HSC đã chính thức nới room ngoại lên 100%, kỳ vọng sẽ nâng cao tính thanh khoản cho cổ phiếu HSC trong tương lai.

Mặc dù thị trường môi giới chứng khoán chịu sự cạnh tranh khốc liệt nhưng Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) đã đạt được thành công trong việc tăng thị phần môi giới tại sàn HoSE lên 12,5% từ 12% năm 2015 và tại sàn HNX lên 6,8% từ 6,1%, tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 thị trường. Hoạt động môi giới và cho vay ký quỹ chiếm 84% doanh thu năm 2016 và 91% lợi nhuận trước thuế của HSC.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Chung khoan Thanh pho Ho Chi Minh

Trong năm 2016, HSC đã thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng là phân loại nhóm khách hàng cá nhân thành 3 nhóm khác nhau: các nhà đầu tư “lướt sóng” có nhu cầu vay ký quỹ cao; khách hàng phổ thông; và khách hàng có tài sản lớn. Việc phân loại khách hàng nhằm mục đích phát triển các sản phẩm, dịch vụ chuyên hóa phục vụ tốt hơn cho từng nhóm. Các chuyên gia chiến lược của HSC thiết kế danh mục đầu tư phù hợp và các chuyên viên môi giới chuyên trách của HSC đảm nhiệm việc giao dịch hằng ngày cho nhóm khách hàng này.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Chung khoan Thanh pho Ho Chi Minh

HSC định hướng xây dựng một nền tảng mạng cho phép khách hàng truy cập trực tuyến tất cả sản phẩm và dịch vụ trong hiện tại và tương lai thông qua một cổng thông tin duy nhất. Hệ thống này cũng sẽ giúp HSC phát triển mảng mô hình giao dịch internet giá rẻ. Ngoài ra, việc đầu tư mạnh cho công nghệ thông tin cũng giúp HSC chuẩn bị tốt cho các giao dịch sản phẩm chứng khoán phái sinh, trong đó có hợp đồng tương lai và chứng quyền có đảm bảo sẽ ra mắt vào năm 2017.

Top 50 2017: Cong ty Co phan Chung khoan Thanh pho Ho Chi Minh

Trong chiến lược bán hàng, HSC chủ trương đẩy mạnh, khuyến khích hoạt động bán chéo các sản phẩm, dịch vụ, gắn liền với đó là các chính sách khen thưởng phù hợp để tạo động lực cho nhân viên. Vào ngày 19.5 vừa qua, HSC đã chính thức nới room ngoại lên 100%, kỳ vọng sẽ nâng cao tính thanh khoản cho cổ phiếu HSC trong tương lai.