Ảnh: TL

 
Thứ Bảy | 06/07/2019 07:16

Top 2019: Công ty Cổ phần Container Việt Nam

Năm 2019, VSC sẽ chú trọng đầu tư công nghệ. Theo đó, Công ty sẽ đưa các giải pháp công nghệ mới như eTruck, eOffice, eDepot, eWH…vào hoạt động

Kết thúc năm 2017, tình hình kinh tế thế giới được Quỹ IMF và World Bank  dự báo sẽ lạc quan vào năm sau. Tuy nhiên, nước Mỹ với chính sách “Nước Mỹ trên hết” đã làm các dự đoán nhanh chóng lạc nhịp. Cuộc chiến thuế quan của Mỹ với Trung Quốc và các nước khác đã làm đảo lộn cục diện kinh tế toàn cầu, từ tăng trưởng trở thành đi ngang và đi xuống. Cả Mỹ lẫn Trung Quốc đều suy giảm kinh tế vào cuối năm. Châu Âu lại chịu tác động kép khi căng thẳng thương mại với Mỹ và tiến trình Brexit đã làm chậm nhịp độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực.

Top 2019: Cong ty Co phan Container Viet Nam
 

Diễn biến trên đã tác động đến sự luân chuyển hàng hóa toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành vận tải và chuỗi logistics. Thị trường vận tải container đường biển, đường bộ tiếp tục “khó thở” do cạnh tranh ngày càng khốc liệt. 2018 là năm khó khăn vì thị trường thu hẹp, nhiều hãng tàu thua lỗ. Vận chuyển đường bộ hiệu quả không cao. Kinh doanh khai thác cảng, kho bãi khu vực miền Bắc cạnh tranh gay gắt. Mảng đại lý ngày càng thu hẹp do các hãng tàu chủ động thành lập công ty tại Việt Nam và tự làm.

Thế nhưng, Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC) đã vượt khó ngoạn mục khi doanh thu thuần đạt gần 1.700 tỉ đồng, tăng 25,52% so với kế hoạch đề ra. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt gần 388,71 tỉ đồng, tăng 38,63% kế hoạch đề ra. Thành công này đến từ công tác quản lý hiệu quả và việc mạnh dạn đầu tư công nghệ để cải thiện năng suất. VSC là 1 trong 2 công ty tiên phong đầu tư và đưa ứng dụng ePort vào hoạt động.

Top 2019: Cong ty Co phan Container Viet Nam
 

Vì thế, năm 2019, đầu tư công nghệ là một trong những hạng mục được VSC chú trọng. Theo đó, Công ty sẽ đưa các giải pháp công nghệ mới như eTruck, eOffice, eDepot, eWH…vào hoạt động. Đây là cơ sở để VSC quản lý tốt chi phí, hoạt động hiệu quả nhằm đạt tỉ lệ cổ tức 20-30% và có tích lũy cần thiết để mở rộng sản xuất. Đây cũng là tiền đề để VSC bám sát thị trường, đảm bảo duy trì tốt các hoạt động sản xuất chính ổn định trên 3 thị trường Bắc - Trung - Nam.

Song song đó là tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và giám sát các đơn vị thành viên như các công ty liên doanh, liên kết mà VSC nắm cổ phần chi phối. Cụ thể là 6 đơn vị: Công ty TNHH MTV Vận tải biển Ngôi Sao Xanh (tỉ lệ 100%), Công ty TNHH MTV Viconship Hồ Chí Minh (tỉ lệ 100%), Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ và Phát triển Xanh (66,34%), Công ty TNHH MTV Trung tâm Logistics Xanh (100%), Công ty Cổ phần Container miền Trung (65%) và Công ty Cổ phần Cảng Xanh VIP (tỉ lệ 74%).