Thứ Bảy | 25/05/2013 19:44

Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam là Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng

Trước đó, ông Phan Thành Mai là phó tổng giám đốc của ngân hàng TrustBank.

Hôm qua, tại buổi lễ ra mắt Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Namđã giới thiệu ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (Vnrea) với vai trò làTổng giám đốc của ngân hàng mới.

Trước đó, ông Mai là phó tổng giám đốc của ngân hàng TrustBank.

Đã có nhiều dấu hỏi đặt ra đằng sau sự có mặt của ông Phan Thành Mai trong Hội đồng quản trị kểtừ khi ngân hàng này thực hiện tái cấu trúc và Đại hội cổ đông bất thường hồi đầu năm. Một số chorằng việc "hóa thành" ngân hàng xây dựng của TrustBank là bởi nhóm cổ đông lớn (chiếm hơn 74% vốnđiều lệ) bao gồm các đại gia bất động sản. Chính ông Mai cũng đã thừa nhận ông đại diện cho nhómcác doanh nghiệp bất động sản đến từ Hà Nội.

Ngoài ra, ông Phạm Công Danh, chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam hiện nay cũng làngười có nhiều liên quan tới bất động sản. Bản thân tập đoàn Thiên Thanh của ông Danh là doanhnghiệp kinh doanh trong ngành, ngoài ra Ngân hàng Xây dựng cũng là cổ đông lớn của một đại gia bấtđộng sản khác tại Tp. Hồ Chí Minh đó là CTCP Vạn Phát Hưng (VPH). Hiện ông Danh đang đại diện sởhữu 1,6 triệu cổ phần VPH.

Việc ông Mai trở thành Tổng giám đốc điều hành ngân hàng mới càng khẳng định vai trò chi phốicủa các doanh nghiệp bất động sản trong TrustBank và giờ đây là Ngân hàng xây dựng.

Nguồn Tri thức trẻ/Cafef


Sự kiện