Thứ Tư | 13/03/2013 16:45

Tổng giám đốc Vingroup được WEF vinh danh là lãnh đạo trẻ xuất sắc

Danh sách lãnh đạo trẻ xuất sắc của WEF năm nay có 2 người Việt Nam là bà Lê Thị Thu Thủy và ông Giản Tư Trung.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) hôm nay vừa công bố Danh sách các nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc toàn cầu năm 2013. Các cá nhân trong danh sách được vinh danh vì những thành tựu trong sự nghiệp và đóng góp cho cộng đồng.

Việt Nam có hai người lọt vào danh sách gồm 199 lãnh đạo trẻ đến từ 70 quốc gia là bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - CTCP ( VIC) và ông Giản Tư Trung.

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974, là Cử nhân kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Tháng 6/2012, bà Thu Thủy được bầu làm Tổng giám đốc Vingroup. Trước khi làm việc tại Vingroup vào năm 2008, bà Lê Thị Thu Thủy từng là Phó Chủ tịch của Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản trên thị trường châu Á.

Khi gia nhập Vingroup, bà Thủy giữ vai trò là Trưởng Ban Đầu tư và sau này là Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách đầu tư.

Ông Giản Tư Trung, sinh năm 1974, là một chuyên gia giáo dục, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục IRED và là Hiệu trưởng trường Doanh nhân PACE.

Ông Giản Tư Trung
Ông Giản Tư Trung sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, học cấp III tại Nha Trang, học ĐH Kinh tế và ĐH Luật tại TPHCM

Ông Trung khởi sự kinh doanh bằng thành lập Cơ sở Nhựa Chợ Lớn, từng làm việc cho 3 trong số 4 tập đoàn tư vấn lớn nhất thế giới là KPMG, PwC và DTT.

Rời các tập đoàn lớn, ông Trung làm việc tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Hà Nội, rồi đứng đầu một công ty kiểm toán. Năm 2001, ông thành lập Tổ hợp Giáo dục PACE, hiện có 5 đơn vị thành viên, trong đó thành viên đầu tiên là Trường Doanh Nhân & Giám Đốc PACE.

Danh sách lãnh đạo trẻ của WEF 2013 có 50% hoạt động kinh doanh và 50% từ các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, xã hội, chính phủ, truyền thông, phi lợi nhuận... và 42% trong số đó là phụ nữ.

Năm 2012, người Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách lãnh đạo trẻ xuất sắc là TS Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT tổ hợp Giáo dục TOPICA.

Nguồn Khampha/WEF


Sự kiện