Thứ Sáu | 30/01/2015 22:04

Tổng giám đốc Thủy sản Minh Phú Lê Văn Quang là nhà lãnh đạo xuất sắc nhất 2014

Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc nhất trong “50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect 2014”.

Tối ngày 26/01, lễ công bố và vinh danh Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” đã được công bố với sự tham gia của hơn 350 doanh nhân là chủ tịch, tổng giám đốc và các nhà quản lý doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Giải thưởng do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đồng hành cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các nhà lãnh đạo thành công trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Ông Đặng Nhật Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phát biểu khai mạc chương trình
Ông Đặng Nhật Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phát biểu khai mạc chương trình

Đây là bảng xếp hạng uy tín, được đánh giá một cách minh bạch, khoa học thông qua 2 vòng xét duyệt. Để chọn lựa ra 50 gương mặt lãnh đạo, Ban Tổ chức đã thành lập một Hội đồng Thẩm định và đánh giá từng ứng viên dựa trên 3 tiêu chí: Hiệu quả kinh doanh, Năng lực phát triển đội ngũ và Năng lực sáng tạo, đổi mới.

Đặc biệt, ngoài những tiêu chí xếp hạng nói trên, năm 2014 Bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” có những thay đổi đáng chú ý, nhằm vươn xa và rộng hơn nữa đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Đầu tiên, thay vì giới hạn đối tượng tham dự là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại các công ty có không quá 49% cổ phần sở hữu bởi nhà đầu tư nước ngoài, Bảng xếp hạng năm nay đã mở rộng ra với cả các CEO người Việt đang điều hành ở các tập đoàn nước ngoài.

Tiếp theo, thay vì xếp hạng nhằm đánh giá chính xác hơn thế mạnh nổi bật của từng ứng viên từ 1 đến 50 dựa theo số điểm như năm 2013, Bảng xếp hạng năm nay được phân chia thành 5 hạng mục, bao gồm: 10 nhà lãnh đạo có hiệu quả kinh doanh xuất sắc nhất, 10 nhà lãnh đạo phát triển đội ngũ xuất sắc nhất, 10 nhà lãnh đạo sáng tạo nhất, 10 nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất và 10 nhà lãnh đạo trẻ triển vọng nhất.

Và sau gần 3 tháng phát động trên cả nước đã có hơn 300 hồ sơ gửi về, sau khi sàng lọc có 205 hồ sơ vượt qua vòng sơ khảo được trình Hội đồng Thảm định xem xét đánh giá. Trong đó, 67 hồ sơ không đạt yêu cầu do kết quả kinh doanh năm 2013 không có lợi nhuận hoặc lợi nhuận âm.
 
Theo kết quả cuối cùng mà ban tổ chức công bố, nhà lãnh đạo được đánh giá xuất sắc là ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC).

Nằm trong top 5 người được đánh giá ở vị trí cao nhất tiếp theo sau là ông Nguyễn Bích Lân Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phầnVinafreight; ông Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Dầu khí; ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô; ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam; ông Võ Văn Lãnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2.

Hội đồng thẩm định giải thưởng này gồm những chuyên gia ưu tú trong các lĩnh vực liên quan mật thiết đến hoạt động của doanh nghiệp: bà Phạm Chi Lan, Chuyên gia Kinh tế, từng nhiều năm giữ vị trí Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Cao Sỹ Kiêm, Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam; ông Giản Tư Trung, Chủ tịch - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và giảng dạy về quản trị doanh nghiệp; bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers Việt Nam, công ty uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn quản trị doanh nghiệpvà bà Trịnh Quỳnh Giao, Trưởng phòng Đầu tư của Red River Holding.

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Phạm Thu Hà,… cùng những màn trình diễn đặc sắc và ấn tượng.

Nguồn DVO