Thứ Bảy | 15/08/2015 14:32

Tổng Giám đốc PNJ nói gì về khoản vốn tại DongA Bank?

Công ty luôn dự phòng những tình huống rủi ro xấu nhất để có phương án trích lập dự phòng theo đúng giá thị trường của các cổ phiếu đầu tư.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ mới đây đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư.

Trả lời thắc mắc của nhà đầu tư về rủi ro mất vốn tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng Giám đốc PNJ cho biết công ty luôn dự phòng những tình huống rủi ro xấu nhất có thể xảy ra. Từ đó, có phương án trích lập dự phòng theo đúng giá thị trường của các cổ phiếu đầu tư, trong đó có DongA Bank, nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của cổ đông.

Liên quan đến các khoản đầu tư ngoài ngành, bà Dung nhấn mạnh, từ năm 2012, PNJ đã rất nỗ lực để thoái vốn khỏi những khoản đầu tư ngoài ngành nhằm nhất quán với mục tiêu đã được thông báo với các cổ đông.

Những khoản đầu tư chính bao gồm Ga Đại Việt, CTCP nhiên liệu Sài Gòn, CTCP Sài Gòn Food… Kể từ 2012, PNJ đã không tăng thêm bất kỳ khoản đầu tư nào vào DongA Bank mà tập trung 100% vào mảng trang sức.

Theo bà Dung, từ trước đến nay, trong nguồn vốn vay của PNJ thì vốn vay từ DongA Bank chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, PNJ không dựa vào nguồn vốn vay từ DongA Bank, do đó nguồn vốn vay từ ngân hàng không ảnh hưởng đến hoạt động của PNJ.

Về kế hoạch nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, bà Dung cho biết HĐQT PNJ chưa đặt vấn đề này.

Liên quan đến DongA Bank, mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có kết luận thanh tra ngân hàng này. Theo đó, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank, đồng thời, đưa ngân hàng này vào diện bị kiểm soát đặc biệt.

NHNN cũng sẽ cử đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) điều hành DongA Bank.

DongA Bank cũng đã ra thông báo cho biết ngân hàng này đang thực hiện những biện pháp triệt để để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng và cam kết đảm bảo tính thanh khoản cho khách hàng.

Trường Văn