Thứ Ba | 27/03/2012 17:00

Tổng giám đốc LienVietPostBank xin từ chức

Hội đồng quản trị ngân hàng cũng quyết định đề cử ông Phạm Doãn Sơn, Trưởng Ban Kiểm soát ngân hàng làm Tổng giám đốc.
Theo tin từ ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank), HĐQT ngân hàng đã ra quyết định chấp thuận đơn xin từ chức Tổng giám đốc của ông Lê Hồng Phong và chỉ định Phó Tổng Giám đốc Đoàn Văn Thắng làm người tạm thời điều hành hoạt động thường xuyên của ngân hàng từ 27/03/2012 đến ngày Tổng giám đốc mới được bổ nhiệm.

Nghị quyết cũng nêu rõ HĐQT sẽ bổ nhiệm ông Phạm Doãn Sơn làm Tổng giám đốc ngân hàng sau khi hoàn tất các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Kiểm soát và được ĐHCĐ cùng các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, ngày 19/3/2012, HĐQT LienVietPostBank cũng đã có công văn gửi cổ đông về việc đề cử bầu bổ sung ông Lê Hồng Phong vào thành viên HĐQT.

Ông Phạm Doãn Sơn - người được đề cử làm Tổng giám đốc LienVietPostBank - sinh năm 1967, đã có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ông Sơn đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát của LienVietPostBank kể từ khi thành lập ngân hàng vào 2008 đến nay.

Trước khi công tác tại LienVietPostBank, ông Sơn giữ chức Trưởng Phòng thuộc Kiểm toán Doanh nghiệp Nhà nước - Kiểm toán Nhà nước.

Ông Lê Hồng Phong, được đề cử vào HĐQT LienVietPostBank, là Tiến sĩ chuyên ngành Tài chính lưu thông tiền tệ, tốt nghiệp Học viện ngân hàng năm 2007. Ông cũng tốt nghiệp cử nhân đại học Luật Hà Nội năm 1999.

Trước khi về làm việc tại LienVietPostBank, ông Phong từng là Giám đốc Agribank chi nhánh Láng Hạ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam.

Nguồn LienVietPostBank


Sự kiện