Ông Kim Kyung Hyo, Giám đốc bộ phận HDB, Tập đoàn LG Vina

 
Phi Vũ Thứ Sáu | 31/05/2024 11:22

Tổng doanh thu mỹ phẩm trên 5 sàn thương mại điện tử hơn 37.000 tỉ đồng

LG Vina kỳ vọng doanh thu dòng sản phẩm Physiogel sẽ đạt 300 tỉ đồng trong 5 năm tới.

An Khang là chuỗi nhà thuốc bán lẻ dược mỹ phẩm hợp tác cùng DKSH phân phối dòng sản phẩm Physiogel ở Việt Nam. Ông Kim Kyung Hyo, Giám đốc Bộ phận HDB, Tập đoàn LG Vina, đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng khi tỉ lệ dân số trẻ trên tổng dân số cao hơn nhiều nước trong khu vực, điển hình như Indonesia. Thứ đến người tiêu dùng Việt Nam luôn bắt kịp và chấp nhận nhanh các xu hướng làm đẹp trên thị trường.

Cũng theo ông Kim, việc lựa chọn DKSH là đối tác chiến lược vì công ty sở hữu mạng lưới đối tác địa phương rộng khắp cùng sự am hiểu thị trường bản địa. “Thông qua hợp tác với DKSH, LG Vina kỳ vọng doanh thu dòng sản phẩm Physiogel sẽ đạt 300 tỉ đồng trong 5 năm tới”, ông Kim nói.

Bà Phan Ngọc Đinh Lăng, Giám đốc Ngành hàng, chuỗi nhà thuốc An Khang, cho biết các sản phẩm chăm sóc da mặt đang được giới trẻ Việt Nam quan tâm. Bà Lăng cho biết trong năm 2023, tổng doanh thu các sản phẩm mỹ phẩm trên 5 sàn thương mại điện tử là hơn 37.000 tỉ đồng, trong đó sản phẩm chăm sóc da mặt chiếm 10.000 tỉ đồng.

Đặc biệt là sự gia tăng mạnh của các sản phẩm chống nắng gần đây, gần như nhãn hàng mỹ phẩm nào cũng bổ sung sản phẩm chống nắng làm số lượng của sản phẩm này tăng gấp 3 lần trong thời gian qua.

“Thống kê các công ty nghiên cứu thị trường năm 2022 cho thấy khách hàng ở Việt Nam sẵn sàng chi 110.000 đồng/tháng cho các sản phẩm chăm sóc da mặt. Đứng đầu là sữa rửa mặt, kế đến là kem chống nắng”, bà Lăng nói. Được biết, tiền thân An Khang là Phúc An Khang, được thành lập năm 2002, chuỗi nhà thuốc An Khang chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động vào năm 2017. Hiện nay, An Khang là chuỗi nhà thuốc lớn thứ 3 tại Việt Nam với hơn 500 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc.