Thứ Ba | 11/09/2012 10:51

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Singapore

Chuyến thăm Singapore từ ngày 12-14/9/2012 theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore từ ngày 12-14/9/2012 theo lời mời của Thủ tướng Singapore, Tổng Thư ký Đảng Hành động Nhân dân Singapore (PAP) Lý Hiển Long.

Việt Nam và Singapore thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 1/8/1973. Tháng 12/1991, Việt Nam lập đại sứ quán tại Singapore. Tháng 9/1992, Singapore mở sứ quán tại Hà Nội.

Hiện Singapore là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2011 đạt 15 tỷ USD.

Rất nhiều dự án đầu tư của Singapore tại Việt Nam đang phát huy hiệu quả, trong đó đáng chú ý là 5 dự án khu công nghiệp, đô thị Việt Nam - Singapore (VSIP). Đây chính là hình mẫu cho sự hợp tác, đầu tư Việt Nam - Singapore.

Các cơ hội hợp tác đang rộng mở, khi các doanh nghiệp Singapore vẫn đánh giá cao tiềm năng của điểm đến Việt Nam vào khi 6 lĩnh vực hợp tác, bao gồm tài chính, đầu tư, thương mại - dịch vụ, giao thông - vận tải, bưu chính - viễn thông - công nghệ thông tin và giáo dục - đào tạo, như đã thỏa thuận tại Hiệp định khung về Kết nối Việt Nam - Singapore, đang được hai bên tích cực đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, hợp tác trong các lĩnh vực khác cũng đang được tăng cường.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện