Thứ Hai | 08/06/2015 10:30

Tôn Đông Á đẩy mạnh đầu tư trước thềm hội nhập

Tôn Đông Á hiểu rằng, nếu không chuẩn bị tốt chất lượng sản phẩm thì tương lai sẽ khó cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập với thuế suất 0%.

Dù muốn hay không thì các doanh nghiệp nước ngoài cũng tham gia vào sân chơi Việt Nam sau khi những hiệp định thương mại được ký kết. Điều này đồng nghĩa với việc, các doanh nghiệp trong nước sẽ hưởng ưu đãi khi ra thế giới nhưng cũng khó khăn rất nhiều tại thị trường trong nước. Đặc biệt, ở một số ngành doanh nghiệp Việt Nam vốn không có nhiều lợi thế như tôn thép.

Trước những thách thức quá lớn của ngành tôn thép, đồng thời chuẩn bị cho hội nhập, Tôn Đông Á đã đầu tư mạnh vào dây chuyền, thiết bị công nghệ hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như châu Âu, Nhật... để nâng cao chất lượng sản phẩm. Tôn Đông Á hiểu rằng, nếu không chuẩn bị tốt chất lượng sản phẩm thì tương lai sẽ khó cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập với thuế suất 0% sau khi TPP hay AFTA, Asean... được ký kết.

Hướng tới bước chuyển biến mạnh mẽ đó, Tôn Đông Á tổ chức Hội nghị khách hàng tại Hà Nội vào ngày 10.6.2015 để đẩy mạnh hơn nữa hệ thống phân phối cũng như giới thiệu rộng rãi về chất lượng sản phẩm đến khách hàng khu vực miền Bắc. Sản phẩm chất lượng cao cần phải gắn với kênh phân phối và chính sách bán hàng tốt mang lại hiệu quả cao nhất. Đó chính là phương châm kinh doanh mà Tôn Đông Á luôn thực hiện trong suốt thời gian qua.

Hiện Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đang hoạt động 3 dây chuyền mạ màu, 2 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm và 1 dây chuyền cán nguội. Với nguồn vốn đầu tư 150 triệu USD cho nhà máy ở Thủ Dầu Một - Bình Dương, Tôn Đông Á chú trọng đẩy mạnh và đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại từ châu Âu và Nhật... sản phẩm Tôn Đông Á đạt tiêu chuẩn JIS G3321 : 2010 (Nhật); BSEN 10346 : 2009 (châu Âu); AS 1397 : 2011 (Úc); ASTM A792/A792M - 10 (Mỹ) và được Trung tâm 1 (Quatest 1) chứng nhận. Chính vì thế, Tôn Đông Á cam kết bảo hành chống ăn mòn thủng đến 20 năm với khách hàng khi sử dụng sản phẩm AZ100 và AZ150.

Khi nhà máy Thủ Dầu Một hoàn thành, sản lượng của Tôn Đông Á sẽ lên đến 800.000 tấn/năm
Khi nhà máy Thủ Dầu Một hoàn thành, sản lượng của Tôn Đông Á sẽ lên đến 800.000 tấn/năm

Công ty chủ động khép kín mô hình sản xuất với việc đầu tư và đẩy mạnh nguồn nguyên liệu sản xuất đầu vào. Tôn Đông Á đã nhập một dây chuyền cán nguội để cán thép cán nóng ra sản phẩm thép cán nguội dạng cuộn. Hiện nay, Công ty chủ động 40% nguồn nguyên liệu và kết thúc giai đoạn 2 sẽ kiểm soát 60% nguồn nguyên liệu đầu vào. Đây là một nỗ lực rất lớn của Tôn Đông Á để hoàn thiện quy trình sản xuất sản phẩm chất lượng cao như chiến lược đề ra.

Bên cạnh đó, Tôn Đông Á đã mạnh dạn đầu tư 1 triệu USD cho giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP nhằm quản lý hiệu quả và cân bằng nguồn lực cũng như các hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty.

Sau khi nhà máy Thủ Dầu Một hoàn thành giai đoạn 2, sản lượng của Tôn Đông Á đạt đến 800.000 tấn/năm. Sản lượng này sẽ giúp Tôn Đông Á chủ động hơn trong kinh doanh. Hiện nay, thị trường xuất khẩu của Tôn Đông Á vào Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, châu Phi, Trung Đông... chiếm đến 40-45% và có các đối tác chiến lược tại các thị trường cao cấp như Nhật, Úc, Mỹ... đó là lý do để Tôn Đông Á tự tin đầu tư mạnh cho chất lượng sản phẩm.

Mai Hân