Thứ Hai | 11/06/2012 16:06

Tôm Ấn Độ đang dần chiếm lĩnh thị trường Mỹ

Hiện nay, các công ty của Ấn Độ đang nâng cấp nhà máy, hợp tác chặt chẽ với nhà nhập khẩu Mỹ để tăng cường xuất khẩu tôm chân trắng.
Khối lượng xuất khẩu tôm của Ấn Độ sang Mỹ đã tăng 60% từ 66 triệu pound năm 2010 lên 106 triệu pound năm 2011. Sự gia tăng này chủ yếu là nhờ việc chuyển từ sản xuất tôm sú sang tôm chân trắng, Ernie Wayland, Phó chủ tịch Hiệp hội tiếp thị quốc tế (IMS) cho biết.

Hiện nay, các khách hàng Mỹ đang có những thay đổi cách nhìn về Ấn Độ. Ấn Độ đang trở thành điểm đến thường xuyên của các nhà nhập khẩu Mỹ. Năm ngoái, nhiều công ty Mỹ mua toàn bộ sản phẩm từ các công ty Ấn Độ. Năm nay, họ cũng đang hướng tới việc hợp tác với các nhà chế biến ở Ấn Độ hơn là các công ty Thái Lan. Nhiều khách hàng nước ngoài khác cũng vậy.

Theo nguồn tin của các công ty đến từ Nga, Mỹ, hiện nay, các nhà chế biến Ấn Độ đang nâng cấp các nhà máy chế biến của mình như xây dựng kho lạnh, lắp thiết bị mới để giảm nhân công và chi phí cho sản phẩm giá trị gia tăng. Vì thế, dù cơ sở vật chất vẫn là vấn đề lớn, nhưng đường xá đã tốt hơn và nguồn điện được cải thiện, sẽ là bước tiến lớn cho ngành thủy sản Ấn Độ.

Theo ông Sree Alturi, công ty thủy sản Devei Seafood có trụ sở tại Houston, Texas, những dấu hiệu ban đầu từ Ấn Độ là khả quan. Người nuôi tôm bắt đầu thu hoạch và các nhà chế biến đã nhìn thấy những thị trường tốt cho tôm chân trắng.  Khoảng 70% sản lượng tôm của Ấn Độ năm 2012 sẽ là tôm chân trắng.

Nguồn Vietfish


Sự kiện