Thứ Hai | 01/09/2014 15:08

Toàn cảnh lãi suất huy động VND tại các ngân hàng Việt Nam đầu tháng 9

Sau đợt điều chỉnh cuối tháng trước, lãi suất huy động tiền gửi VND kì hạn 1 tháng – 3 tháng mức phổ biến vẫn là 6%/năm theo quy định.
Cuối tháng 8/2014, các ngân hàng thương mại lớn đã đồng loạt giảm lãi suất huy động tiền đồng từ 0,1 – 0,5%/năm.

Nguyên nhân hạ lãi suất huy động được xem một phần là do tình trạng dư thừa thanh khoản tại các ngân hàng, ngoài ra, lạm phát thấp cũng là nguyên nhân khiến các ngân hàng tính toán lại chi phí, giảm lãi suất huy động.

Hiện trần lãi suất huy động từ 1 đến 6 tháng theo quy định của NHNN ở mức 6%/năm, kỳ hạn trên 6 tháng thì các ngân hàng được tự quyết định theo thỏa thuận với người đi vay. Theo Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng, với lạm phát năm nay khoảng 5% thì trần huy động 6%/năm là phù hợp.

Sau đợt điều chỉnh cuối tháng trước, lãi suất huy động tiền gửi VND kì hạn 1 tháng – 3 tháng mức phổ biến vẫn là 6%/năm theo quy định trần lãi suất của NHNN. Mức lãi suất huy động VND thấp nhất ở kì hạn 1 tháng thuộc về BIDV với 4,5%/năm. Sau đó là Agribank và Vietcombank với mức lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng là 4,8%/năm.
Nguồn: Gafin
Nguồn: Gafin

Các kì hạn 6 tháng – 12 tháng có sự chênh lệch nhau khálớn giữa các ngân hàng. Tại kì hạn 6 tháng – 9 tháng, lãi suất của Vietcombank giữở mức thấp nhất là 5,7%/năm, mức lãi suất cao nhất là của hai ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vàngân hàng TMCP Xây dựng (VNCB) cùng 7,7 - 7,8%/năm.

Nguồn: Gafin
Nguồn: Gafin

Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank - mã CTG) hiện đang huy động kỳ hạn 9 tháng với lãi suất 6%/năm. Ngân hàng Bắc Á (BacAbank), Phương Nam (Southernbank) là hai ngân hàng có mức lãi suất huy động 9 tháng trên 7,5%/năm.

Nguồn: Gafin
Nguồn: Gafin

Với kì hạn 12 tháng thì VietinBank đang có mức lạisuất thấp nhất là 6%/năm, còn lãi suấtcao nhất tại kì hạn này là 8,4%/năm thuộc về VNCB.Vietcombank, Sacombank, ACB, Techcombank, VIB là các ngân hàng đang để mức lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng ở dưới mức 7%/năm.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện