Thứ Tư | 03/09/2014 17:25

Tổ chức tài chính vi mô Thanh Hóa được cấp phép thành lập và hoạt động

Tổ chức tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa có vốn điều lệ 6,1 tỷ đồng, hoạt động trong 50 năm trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Ngày 22/8/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký Giấy phép số 65/GP-NHNN quyết định cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Tổ chức tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa (TCVM Thanh Hóa). Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo Giấy phép, TCVM Thanh Hóa có trụ sở chính tại: Số 9 Hàng Nan, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, có vốn điều lệ là 6,1 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa, Công ty TNHH xây dựng năng lực và phát triển cộng đồng Thanh Hà, Công ty cổ phần NGV. Thời hạn hoạt động của TCVM Thanh Hóa là 50 năm. TCVM Thanh Hóa có phạm vi hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

TCVM Thanh Hóa được nhận tiền gửi bằng đồng Việt Nam dưới các hình thức: Tiết kiệm bắt buộc; tiền gửi của tổ chức và cá nhân bao gồm cả tiền gửi tự nguyện của khách hàng tài chính vi mô, trừ tiền gửi nhằm mục đích thanh toán.

TCVM Thanh Hóa cũng được vay vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính và các cá nhân, tổ chức khác trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, còn được cấp tín dụng bằng đồng Việt Nam dưới hình thức cho vay. Việc cấp tín dụng của TCVM Thanh Hóa có thể được bảo đảm bằng tiết kiệm bắt buộc, bảo lãnh của nhóm khách hàng tiết kiệm và vay vốn.

TCVM Thanh Hóa phải duy trì tỷ lệ tổng dư nợ các khoản tín dụng cấp cho cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, doanh nghiệp siêu nhỏ trong tổng dư nợ cấp tín dụng không thấp hơn tỷ lệ do NHNN quy định.

Mở tài khoản tiền gửi tại NHNN, ngân hàng thương mại; Không được mở tài khoản thanh toán cho khách hàng. TCVM Thanh Hóa được thực hiện hoạt động khác: Ủy thác, nhận ủy thác cho vay vốn; Cung ứng các dịch vụ tư vấn tài chính liên quan đến lĩnh vực tài chính vi mô; Cung ứng dịch vụ thu hộ, chi hộ và chuyển tiền cho khách hàng tài chính vi mô; Làm đại lý cung ứng dịch vụ bảo hiểm.

Nguồn Theo DVO/SBV


Sự kiện