Thứ Năm | 22/10/2015 15:00

TNHH Sapporo Việt Nam trao học bổng “Tiếp bước thành công”

Sáng 23/10/2015, công ty TNHH Sapporo Việt Nam tổ chức buổi trao học bổng Tiếp bước thành công năm 2015 cho 10 sinh viên với tổng trị giá 105 triệu đồng.

Học bổng “Tiếp bước thành công” không chỉ giúp đỡ những sinh viên tài năng về mặt vật chất, mà học bổng còn là một bài tập thử thách, rèn luyện tinh thần để các bạn sinh viên có mục tiêu phấn đấu, trưởng thành hơn theo từng ngày. Điều này cũng chính là cách giáo dục của người Nhật, giúp một người thành công không phải chỉ cho họ vật chất mà còn phải bên cạnh, tìm cách phát huy tiềm năng mà bản thân mỗi người đều sở hữu. Để hiểu rõ hơn triết lý này cũng như thông điệp, giá trị mà học bổng Tiếp bước Thành công của công ty TNHH Sapporo Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng ông Mikio Masawaki, tân Tổng Giám đốc vừa được bổ nhiệm vào đầu tháng 9/2015.     

Trao học bổng đồng thời cũng là trao thử thách…

Hiện nay có nhiều chương trình trao học bổng dành cho sinh viên, vậy học bổng Tiếp bước Thành công có điều gì khác biệt thưa ông?

Học bổng “Tiếp bước thành công” là một trong những hoạt động xã hội mà Sapporo mong muốn đóng góp cho các thế hệ trẻ Việt Nam. Trị giá của mỗi phần học bổng là 50.000.000 đồng và được chia đều trong 5 năm để giúp gánh nặng học phí, góp phần hỗ trợ chi phí mua tài liệu phục vụ cho học tập.

Tuy nhiên, học bổng này Sapporo sẽ không trao một lần cho các bạn mà sẽ chia đều ra theo từng năm học và Sapporo sẽ theo dõi tiến trình học tập của các bạn. Qua đó, chúng tôi cũng có thể dõi bước theo và tiếp sức cho họ trong chặng đường học tập. Điều kiện duy nhất để các sinh viên tài năng này tiếp tục nhận học bổng trong năm tiếp theo đó là phải  không ngừng cố gắng và giữ vững thành tích học tập. Đồng thời, mỗi năm chúng tôi cũng trao thêm những giải thưởng nóng, khích lệ các bạn có thành tích vượt trội. Và thực tế năm nào giải thưởng này cũng đều được cho những sinh viên xứng đáng. 

TNHH Sapporo Viet Nam trao hoc bong “Tiep buoc thanh cong”
 

Ông Mikio Masawaki, Tân Tổng Giám đốc Cty TNHH Sapporo Việt Nam: “Nuôi dưỡng tài năng bằng học bổng là chưa đủ”.

Như vậy, thách thức đặt ra cho sinh viên cũng khá cam go, cũng như việc theo dõi quá trình học tập của mỗi sinh viên diễn ra trung bình 4 năm. Điều này có ảnh hưởng như thế nào đối với sinh viên và cả Sapporo?

Thật sự, khi bắt đầu chương trình học bổng "Tiếp bước Thành công" này, chúng tôi không chỉ muốn giúp các bạn sinh viên giảm bớt một phần gánh nặng học phí mà còn mong muốn trao cho họ những cơ hội thử thách, phát huy tiềm năng bản thân. Điều này cũng chính là phương cách giáo dục mà người Nhật chúng tôi đã áp dụng và thành công. Mặc dù, để làm việc này mỗi năm chúng tôi đều dành chi phí không nhỏ cho việc tổ chức và thực hiện. Tuy nhiên, kết quả mà chúng tôi thu được hoàn toàn xứng đáng. Cụ thể như trong năm 2015 này, chương trình học bổng Tiếp bước Thành công đã có được 2 bạn sinh viên khiến chúng tôi lấy làm tự hào. Thứ nhất là sinh viên tài năng Lê Hữu Phúc đã nhận được học bổng du học toàn phần tại Nga chuyên ngành Năng lượng nguyên tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trên cả nước. Thứ hai là sinh viên Kiều Quang Tuấn đã vượt qua hàng ngàn sinh viên trên cả nước để giành giải thưởng "Giải nhì môn Giải tích cuộc thi Olympic Toán - Sinh viên toàn quốc 2015" và "Giải Nhất phần Trắc nghiệm cuộc thi Olympic Vật lý - Sinh viên toàn quốc 2015".   

TNHH Sapporo Viet Nam trao hoc bong “Tiep buoc thanh cong”
 

Lê Hữu Phúc, SV nhận học bổng Tiếp bước thành công 2014, vừa nhận thêm học bổng du học toàn phần tại Nga chuyên ngành Năng lượng nguyên tử trong 6 năm (hàng đầu, thứ 2 từ bên trái)

Có trường hợp nào mà sinh viên đã nhận học bổng không thể nhận cho năm tiếp theo không thưa ông?

Tính đến thời điểm hiện nay là chưa có trường hợp nào xảy ra. Trong suốt năm học chúng tôi luôn có nhiều cách liên lạc để cập nhật tình hình và động viên các em cũng như chia sẻ những giá trị sống chân chính. Để từ đó các em có một chỗ dựa tinh thần vững chắc để phấn đấu.

… để những tài năng được “thoát kén”

Theo như ông chia sẻ, có vẻ như việc nuôi dưỡng nhân tài đúng cách là điều mà Sapporo hướng tới?

Đúng là như vậy! Từ khi có mặt tại Việt Nam, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, chúng tôi luôn xác định sẽ cùng chung tay để bảo vệ môi trường và tiếp sức nhân tài. Những nhân tài khó khăn cần được tiếp sức. Nhưng cách tiếp sức, nuôi dưỡng cũng phải đúng cách thì họ mới phát huy bản thân một cách tốt nhất để đi đến thành công.

Theo quan niệm Nhật Bản, để đánh giá một người có thành công hay không không chỉ là những giá trị mà người đó đạt được ở hiện tại mà còn trên cả một quá trình nỗ lực của người đó. Đối với các em sinh viên, quan niệm này nghĩa là các em cần phải cố gắng từng ngày để thành công qua từng năm học, từ đó đạt được mục tiêu cho cuộc đời mình là một tương lai tươi sang phía trước. Đối với công ty Sapporo, thành công không chỉ là khách hàng biết đến và mua sản phẩm nhiều hơn mà còn là những hoạt động với mục đích tốt đẹp mà Sapporo mang đến cho xã hội, cho môi trường, cho kinh tế Việt Nam.

Điều này, có phải cũng thể hiện trong triết lý kinh doanh của Sapporo?

Đúng vậy. Với chúng tôi, việc tự đặt ra những thử thách cho bản thân và hoàn thiện theo thời gian quan trọng hơn là kết quả đạt được trong thời điểm hiện tại. Quan điểm này không chỉ được chúng tôi triển khai trong chiến lược phát triển sản phẩm, tiếp thị mà còn trong việc quản lý, đào tạo nhân sự. Chính vì thế, mà trong 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mức độ nhận biết thương hiệu đã đạt 96%, trong đó 68% người tiêu dùng chọn sử dụng Sapporo vào những dịp lễ đặc biệt, chia sẻ cùng bạn bè. Nhưng đó chỉ là những con số hiện tại và sẽ còn nhiều giá trị cần chia sẻ với người tiêu dùng hơn nữa trong thời gian tới khi mà chúng tôi vẫn luôn theo đuổi giá trị về: Đam mê cho chất lượng và tinh thần tiên phong thụ hưởng từ Nhật Bản.

TNHH Sapporo Viet Nam trao hoc bong “Tiep buoc thanh cong”
 

Kiều Quang Tuấn, SV nhận học bổng Tiếp bước thành công năm 2013, tiếp tục giữ vững thành tích trong 2 năm học vừa qua

Sáng 23/10/2015, công ty TNHH Sapporo Việt Nam tổ chức buổi trao học bổng Tiếp bước thành công năm 2015 cho 10 sinh viên với tổng trị giá 105 triệu đồng nhằm ghi nhận những thành tích cao trong học tập trong suốt năm 2014. Đây là năm thứ 3 Sapporo Việt Nam triển khai trao học bổng Tiếp bước thành công. Trị giá của mỗi suất học bổng là 50 triệu đồng và được chia đều trong các năm học. Để tiếp tục nhận học bổng trong các năm tiếp theo, các sinh viên phải nỗ lực giữ vững thành tích cả trong học tập lẫn hoạt động xã hội và cập nhật kết quả cho Sapporo Việt Nam mỗi năm. Mục tiêu của Sapporo Việt Nam là tổ chức chương trình trở thành một hoạt động xã hội quen thuộc nhắm đến các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong cuộc sống.