Thứ Sáu | 20/04/2012 17:54

TLS lãi trước thuế 540 triệu đồng trong quý I

Cái tên TLS sau 12 năm sẽ "biến mất" khỏi thị trường và thay bằng MBS.

Sáng nay, đại hội cổ đông CTCP Chứng khoán Thăng Long đã diễn ra thành công tại trụ sở ngân hàngMB, số 3 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Đoàn chủ tịch điều khiển phiên họp có 2 người là ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc TLS và ôngQuách Mạnh Hào, thành viên HĐQT.

Hầu hết các nội dung trong tờ trình của HĐQT đều được cổ đông thông qua. Cụ thể, ĐHCĐ thông quaviệc đổi tên CTCP Chứng khoán Thăng Long (TLS) thành CTCP Chứng khoán MB (MBS), chuyển địa điểm trụsở chính của công ty từ 98 Ngụy Như Kon Tum về số 3 Liễu Giai (là tòa nhà Sở giao dịch của MB), sửađổi điều lệ, thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2012 đạt 10,5 tỷ đồng LNTT..

Ngân hàng mẹ MB phải "quản lý chặt" TLS vì dự thảo thông tư 13sửa đổi?

Về việc thay đổi thương hiệu và "gắn tên" với ngân hàng mẹ, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái chorằng thông thường khi công ty con gặp khó khăn, ngân hàng mẹ sẽ "đẩy ra xa", nhưng trong lúc khókhăn nhất TLS được ngân hàng mẹ "bao bọc" cho thấy trách nhiệm cao của MB đối với các công ty thànhviên.

Với việc dự kiến thay đổi thông tư 13 của NHNN, thì kết quả hoạt động và các chỉ tiêu của côngty con như CTCK Thăng Long sẽ được tính vào các chỉ tiêu của ngân hàng mẹ MB, ví dụ như danh mụcđầu tư, danh mục cho vay… do đó việc quản lý và phối hợp giữa công ty mẹ MB và các công ty con làviệc làm cần thiết.

Sẽ chuyển chi nhánh Hà Nội về Ngụy Như Kon Tum, chuyển nhượnghoặc cho thuê mặt bằng 2 sàn giao dịch còn lại

Về việc chuyển trụ sở chính từ 98 Ngụy Như Kon Tum về tòa nhà Sở giao dịch của ngân hàng MB tạisố 3 Liễu Giai, ban lãnh đạo TLS đã có văn bản báo cáo ngân hàng mẹ MB và đã được sự chấp thuận.Đối với 3 sàn giao dịch cũ tại Ngụy Như Kon Tum, TLS sẽ giữ lại 1 sàn giao dịch để bố trí trung tâmcông nghệ của công ty, duy trì 1 chi nhánh (chuyển chi nhánh Hà Nội về Ngụy Như Kon Tum), 2 sàn cònlại sẽ tìm đối tác để chuyển nhượng hoặc cho thuê để thu hồi vốn đầu tư trước đây

Quý I/2012 lãi trước thuế 540 triệu đồng

Tại đại hội, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái cũng cho biết Quý I/2012 TLS lãi 540 triệu đồng lợinhuận trước thuế. Về kết quả kinh doanh năm 2011 lỗ hơn 500 tỷ đồng, lỗ lũy kế 556 tỷ, ông Thái chobiết với điều kiện hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để TLS "tham vọng" về việc niêm yết. Bởivì về nguyên tắc, một công ty muốn niêm yết trên sàn HoSe phải có lãi 2 năm liên tiếp, sàn HNX phảilãi 1 năm liên tiếp và không có lỗ lũy kế. Hiện tại, TLS đặt mục tiêu hàng đầu là tái cấu trúc côngty, phát triển bền vững, sau đó mới nghĩ đến việc niêm yết ở đâu và khi nào.

Về việc lựa chọn công ty kiểm toán, một nhà đầu tư có ýkiến TLS nên chọn công ty kiểm toán cùng với công ty kiểm toán cho ngân hàng MB, vì khi hạch toánbáo cáo MB phải hợp nhất cả báo cáo kết quả kinh doanh của TLS, khi đó công ty kiểm toán sẽ khôngphải làm lại 2 lần. Tuy nhiên cuối cùng ĐHCĐ vẫn thông qua việc ủy quyền cho HĐQT lựa chọn công tykiểm toán phù hợp.

HĐQT thông qua việc chuyển quỹ Đầu tư phát triển sang quỹ Hỗ trợkinh doanh (số dư hơn 5 tỷ đồng). Ông Lưu Trung Thái cho biết sau khi cân nhắc hoạt động củacông ty thì mảng kinh doanh chủ chốt là mảng dịch vụ tài chính, cần phải có kinh phí để hỗ trợ pháttriển đối tác huy động vốn đầu tư với giá hợp lý, ông cam kết với cổ đông HĐQT sẽ kiểm soát việc sửdụng qũy một cách hiệu quả, HĐQT sẽ báo cáo Ban kiểm soát trước khi chi quỹ này và sử dụng quỹtrong 3 năm thay vì 1 năm như tờ trình.

Hướng tới mục tiêu nằm trong Top 3 vềthị phần môi giới

Năm 2012, TLS đặt kế hoạch đạt gần 310 tỷ doanh thu thuần và 10,5 tỷđồng lợi nhuận.

Về mảng môi giới, TLS không tập trung nhiều vào việc gia tăng thị phầnmà chỉ hướng tới mục tiêu nằm trong Top3 và sẽ tập trung tăng thị phần các mảng nghiệp vụ khác. TLSsẽ xây dựng lại đội ngũ broker và chế độ đãi ngộ nhằm nâng cao hiệu quả của đội ngũ broker.

Năm 2012 TLS lên kế hoạch tái cơ cấu nhân sự theo hướng tinh giảm, gọnnhẹ nhằm nâng cao năng suất lao động, quy mô nhân sự sau khi tái cơ cấu sẽ là 280 nhân viên (giảm130 người so với cuối năm 2011 - giảm 31%) trên toàn hệ thống công ty.

Về mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư, năm 2012 là năm được dự đoán các hoạtđộng mua bán sáp nhập M&A sẽ tăng trưởng mạnh, đây là cơ hội để TLS thực hiện các thương vụM&A mang lại doanh thu và tạo dựng uy tín, vị thế trên thị trường (năm 2011 TLS thành công vớithương vụ Diego mua 30% cổ phần của Halico).

Về hoạt động đầu tư, năm 2012 công ty đặt mục tiêu cơ cấu và giảm giátrị danh mục đầu tư nhằm tránh những rủi ro của TTCK.

Chiến lược lâu dài của TLS là trở thành một ngân hàng đầu tư có chấtlượng hàng đầu tại Việt Nam.


Nguồn CafeF


Sự kiện