Thứ Bảy | 18/05/2013 14:53

TKC: Kế hoạch LNST 6 tỷ đồng đã cân nhắc trích lập rủi ro tiềm ẩn của các năm trước

Quý I/2013 TKC lỗ 8 tỷ đồng, khả năng quý II lợi nhuận bị âm do phải trích lập rủi ro tiềm ẩn từ các năm trước.
Sáng ngày 18/05/2013 Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địaốc Tân Kỷ (mã TKC) đã diễn ra thành công. Theo đó tất cả các nội dung được trình tại Đại hội đềuđược thống nhất thông qua. Đại hội cũng được tiến hành khá nhanh gọn.

Năm 2012, TKC đạt 324,5 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận trước thuế đạt 1,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuếđạt gần 1,1 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2011 chủ yếu do doanh thu hoạt động tài chính giảm hơn 8tỷ đồng; cổ tức 0%.

Năm 2013 TKC đặt kế hoạch doanh thu 300 tỷ đồng, giảm 7,6%; lợi nhuận sau thuế 6 tỷ đồng, tăng mạnhso với thực hiện năm 2012; cổ tức 5%/mệnh giá.

Năm nay, TKC sẽ chọn những dự án xây lắp có quy mô trung bình - nhỏ; bán bớt các trang thiết bị vàcông nghệ thi công hiện có, và khả năng tái sử dụng kém; mở rộng thêm hướng cho thuê các máy mócthiết bị hiện tại với giá cạnh tranh và dịch vụ tốt; mở rộng sang mảng thi công cơ điện lạnh.

Đối với bất động sản TKC sẽ xem xét đánh giá về việc chuyển nhượng hay tiếp tục đầu tư dự án theohướng có lợi hơn và; các dự án đang được đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thủ tục pháplý.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về khả năng đạt được kế hoạch lợi nhuận năm nay khi quý I/2013 TKC đãlỗ 8 tỷ đồng, chủ tọa đoàn cho biết: Quý I năm nay công ty lỗ 8 tỷ đồng do trích lập rủi ro tiềm ẩncủa các năm trước. Tới đây TKC không loại trừ khả năng quý II sẽ còn bị lỗ do việc trích lập dựphòng và giải quyết những rủi ro tiềm ẩn trước đó.

Tuy nhiên, TKC vẫn đảm bảo được kế hoạch lợi nhuận cả năm 6 tỷ đồng đã đề ra, do hiện tại dòng tiềncủa TKC là dương, các dự án của TKC vẫn sinh lợi/lợi nhuận dương. TKC đã tính đến những rủi ro tiềmẩn mà công ty gánh chịu trong năm nay khi lập kế hoạch này.

Ngoài ra ĐHĐCĐ thông qua từ nhiệm HĐQT của ông Nguyễn Trọng Toán từ ngày 15/05/2012 do tình trạngsức khỏe không cho phép tiếp tục đảm nhiệm chức vụ và chấp thuận ông Huỳnh Tiên Hoành, giữ chức thành viênHĐQT thay thế cho ông Nguyễn Trọng Toán.

Nguồn CafeF


Sự kiện