Tình trạng ùn tắc ở Cảng Cát Lái đã được cải thiện
Sáng 24/07/2014, cảng Cát Lái vẫn hoạt động bình thường sau khi các doanh nghiệp kiến nghị việc soi chiếu hàng theo xác suất thay vì kiểm tra tất cả các container.
Ngày 24/07/2014, tình trạng ùn tắc ở cảng Cát Lái đã được cải thiện sau khi hàng hóa nhập khẩu sẽ không phải thực hiện kiểm hóa, soi chiếu 100%.
Quy trình thông quan điện tử qua hệ thống VNACCS/VCIS vẫn được áp dụng nhưng với tỷ lệ thấp hơn để hàng hóa nhập khẩu nhanh chóng được giao cho doanh nghiệp.
Theo báo chí phản ánh, suốt nhiều tuần qua, hàng hóa nhập khẩu tại cảng Cát Lái rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm doanh nghiệp chờ nhận hàng trong tình trạng cảng bị quá tải, vừa tốn chi phí nhân công, phương tiện, phí bến bãi, vừa bị chậm đơn hàng.
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - đơn vị quản lý và khai thác cảng Cát Lái - đã lý giải nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên như lượng hàng nhập khẩu tăng mạnh, cảng áp dụng quy trình thông quan điện tử mới và việc siết chặt tải trọng xe (từ ngày 01/04/2014) khiến khâu vận chuyển hàng chậm hơn trước...
Quy trình thông quan điện tử đượcáp dụng từ ngày 09/06/2014. Quy trình thông quan điện tử qua hệ thống VNACCS/VCIS được xây dựng để kiểm hóa, soi chiếu từng container hàng nhậpkhẩu.
Tuy nhiên, hiệntại, cảng Cát Lái chỉ có 1 máy soi chiếu làm nhiệm vụ kiểm tra hàng. Máy soichiếu này một lần chỉ kiểm tra được 1 container dẫn đến tình trạng lượng containergiao khỏi cảng giảm. Trong khi đó, lượng container nhận về tăng lên nêndung lượng container tồn bãi tích lũy và tăng dần từng ngày kể từ khi áp dụng quy trình thông quan mới.
Ngày 24/07/2014, tình trạng ùn tắc ở cảng Cát Lái đã được cải thiện sau khi hàng hóa nhập khẩu sẽ không phải thực hiện kiểm hóa, soi chiếu 100%.
Quy trình thông quan điện tử qua hệ thống VNACCS/VCIS vẫn được áp dụng nhưng với tỷ lệ thấp hơn để hàng hóa nhập khẩu nhanh chóng được giao cho doanh nghiệp.
Theo báo chí phản ánh, suốt nhiều tuần qua, hàng hóa nhập khẩu tại cảng Cát Lái rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm doanh nghiệp chờ nhận hàng trong tình trạng cảng bị quá tải, vừa tốn chi phí nhân công, phương tiện, phí bến bãi, vừa bị chậm đơn hàng.
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - đơn vị quản lý và khai thác cảng Cát Lái - đã lý giải nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên như lượng hàng nhập khẩu tăng mạnh, cảng áp dụng quy trình thông quan điện tử mới và việc siết chặt tải trọng xe (từ ngày 01/04/2014) khiến khâu vận chuyển hàng chậm hơn trước...
Quy trình thông quan điện tử đượcáp dụng từ ngày 09/06/2014. Quy trình thông quan điện tử qua hệ thống VNACCS/VCIS được xây dựng để kiểm hóa, soi chiếu từng container hàng nhậpkhẩu.
Tuy nhiên, hiệntại, cảng Cát Lái chỉ có 1 máy soi chiếu làm nhiệm vụ kiểm tra hàng. Máy soichiếu này một lần chỉ kiểm tra được 1 container dẫn đến tình trạng lượng containergiao khỏi cảng giảm. Trong khi đó, lượng container nhận về tăng lên nêndung lượng container tồn bãi tích lũy và tăng dần từng ngày kể từ khi áp dụng quy trình thông quan mới.