Thứ Ba | 31/07/2012 17:09

Tín dụng bằng VND ước tăng 0,93%

Theo báo cáo của Chính phủ, tình trạng nợ xấu của các ngân hàng thương mại chưa được giải quyết triệt để trong thời gian qua.
Thông cáo báo chí về một số nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2012 phát đi chiều nay (31/7) cho biết, tổng dư nợ tín dụng hiện vẫn còn tăng thấp, dư nợ tín dụng với VND chỉ tăng 0,93%. Đây là số liệu về tăng trưởng tín dụng được cập nhật mới nhất tính tới thời điểm hiện nay.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ngày 7/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 6, tăng trưởng tín dụng (cả VND và ngoại tệ) đạt 0,76%, so với mục tiêu 8-10% được Ngân hàng Nhà nước đặt ra cho cả năm.

Về nợ xấu, thông cáo cho hay, tình trạng nợ xấu của các ngân hàng thương mại chưa được giải quyết triệt để và số dư nợ xấu có xu hướng tăng trong thời gian qua. Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, đến cuối tháng 6, tỷ lệ nợ xấu do các tổ chức tín dụng báo cáo lên là 4,49%.

Từ 15/7, Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay về 15%/năm đối với các khoản vay cũ. Hiện nay, lãi suất cho vay các lĩnh vực nông nghiệp nôn thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa phổ biến ở mức 11-13%/năm, cho vay sản xuất kinh doanh khác 12-16%/năm.

Nguồn Khampha


Sự kiện