Thứ Bảy | 05/05/2012 16:48

TienPhong Bank dự kiến mở hướng kinh doanh vàng

TienPhong Bank dự tính sẽ trở thành thành viên thứ 6 trong nhóm các ngân hàng tham gia bình ổn thị trường vàng.
Trả lời phỏng vấn VnEconomy, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhong Bank) cho biết, TienPhong Bank mặc dù chưa bao giờ tham gia lĩnh vực kinh doanh vàng nhưng lại có cổ đông lớn DOJI, (ông Phú hiện cũng là Chủ tịch DOJI) là một trong số ít doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh vàng.

Do vậy, DOJI sẵn sàng hỗ trợ để đưa TienPhong Bank trở thành ngân hàng thứ 6 được Ngân hàng Nhà nước tin tưởng cho phép tham gia ổn định thị trường vàng, ông Phú cho hay.

"Hơn nữa, một hướng đầy tiềm năng cho TienPhong Bank là cấp tín dụng và dịch vụ tài chính cho hơn 12.000 hộ kinh doanh vàng miếng sẽ phải chuyển đổi ngành nghề sang chế tác và kinh doanh vàng trang sức", ông nói.

Về kế hoạch tăng vốn, ông Phú khẳng định cổ đông TienPhong Bank đã có tiền sẵn trong tài khoản, chỉ chờ Ngân hàng Nhà nước chấp thuận sẽ tăng vốn ngay lập tức lên ít nhất 4.500 tỷ đồng.

Trước câu hỏi liệu ngân hàng có định hướng sáp nhập, hợp nhất với ngân hàng khác theo chủ trương tái cơ cấu hệ thống của Ngân hàng Nhà nước hay không, vị Chủ tịch này khẳng định TienPhong Bank đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động độc lập và chủ động được nguồn lực nội tại để tái cơ cấu.

Nguồn Vneconomy


Sự kiện