Minh Anh Thứ Năm | 23/08/2018 11:45

Tỉ phú Thái sẽ đổ thêm 500 triệu USD vào bán lẻ Việt Nam

Theo kế hoạch, Central Group của tỉ phú Thái sẽ tiếp tục đầu tư 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Thông tin trên vừa được ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam chia sẻ trong khuôn khổ buổi họp báo tại ở Bangkok Thái Lan vừa qua.

Theo ông Philippe Broianigo, trong 3 năm qua, Tập đoàn đã chi 5,5 tỉ USD thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ. Theo "Kế hoạch trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư tiếp 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam, mở khoảng 200 cửa hàng bán lẻ và ưu tiên vẫn là các lĩnh vực thương mại mà chúng tôi đã và đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam", ông Philippe Broianigo chia sẻ.

Sau 6 năm vào Việt Nam, Central Group Việt Nam đã sở hữu 31 trung tâm mua sắm BigC, 35 siêu thi BigC, 25 siêu thi Lanchi Mart, 50 cửa hàng thời trang, 56 cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hơn 40 cửa hàng bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, văn phòng phẩm... Năm 2017, hàng Việt đưa vào hệ thống bán lẻ của Central Group đạt khoảng 50-60 triệu USD.

Ông Philippe Broianigo, cho biết doanh số dự kiến của Central Việt Nam năm nay đạt 2 con số (đơn vị tính tỉ Bath Thái). Năm 2017, doanh thu của Central Group Việt Nam đạt 4 tỉ Bath (tương đương hơn 122 triệu USD). Sau khi thâu tóm hệ thống BigC tại Việt Nam, nhiều sản phẩm của Việt Nam đã được Central Group đưa qua hệ thống của họ tại Thái Lan, chủ yếu là những sản phẩm thực phẩm rau quả, nông sản, thủy sản…

Vài năm trở lại đây, người Thái bắt đầu sợ mua hàng Trung Quốc, nên quay ra thích hàng Việt Nam. Thậm chí, sản phẩm khoai lang, thanh long, cua, cá…của Việt Nam cũng đang được bán khá nhiều tại hệ thống siêu thị tại Thái với gia cao gấp 2, thậm chí có sản phẩm cao hơn nhiều tại Việt Nam.