Thủy sản Việt tìm chỗ đứng ở thị trường Australia
Tuy nhiên, Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Bảo khẳng định vẫn còn dư địa tại thị trường Australia để Việt Nam tăng xuất khẩu thủy sản.
Theo ông Nguyễn Bảo, có ba biện pháp mà ngành thủy sản Việt Nam cần lưu ý đẩy mạnh là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại và tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm để chống lại một số thông tin không đúng sự thật về thủy sản Việt Nam.
Ngoài ra, ngành thủy sản Việt Nam cũng nên đẩy mạnh việc xuất khẩu sản phẩm bán thành phẩm vì người tiêu dùng Australia không muốn tốn thời gian chế biến. Việc này vừa giúp đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, tăng khả năng thâm nhập thị trường, nâng cao giá trị gia tăng trên đơn vị sản phẩm thủy sản xuất khẩu.
Bàn về biện pháp gia tăng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia, ông Norman Grant - Chủ tịch Hiệp hội nhập khẩu thủy sản Australia - nhấn mạnh đầu tư cho tuyên truyền, quảng bá chất lượng sản phẩm thủy sản của Việt Nam tại thị trường Australia là rất cần thiết.
Do một số thông tin sai lệch nên nhiều sản phẩm thủy sản chất lượng tốt của Việt Nam chưa xuất hiện trên bàn ăn của các hộ gia đình.
Hàng năm, Australia nhập khẩu khoảng 200.000 tấn thủy sản. Trong đó, sản phẩm Việt Nam chiếm khoảng 1/4 kim ngạch nhập khẩu thủy sản của nước này.
Nguồn Vietnam+