Thứ Năm | 12/04/2012 18:02

Thương nhân Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh mua cao su

Các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc tăng cường mua cao su trong bối cảnh thị trường giao dịch thưa trước thềm kỳ nghỉ lễ 1 tuần ở Thái Lan.
Các công ty sản xuất lốp xe Trung Quốc mua cao su SIR20 của Indonesia với giá giao ngay 1,65 USD/pound trong khi cao su loại RSS3 của Thái Lan giao tháng Sáu có giá 3,92 USD/kg.

Theo một nhà giao dịch Singapore, thương nhân Trung Quốc tiếp tục mua vào số lượng lớn cao su loại SIR20 của Indonesia theo giá thị trường.

Thương nhân Trung Quốc đẩy mạnh mua cao su trong bối cảnh giao dịch tại Thái Lan và Malaysia, 2 nước xuất khẩu cao su lớn thứ 1 và thứ 3 thế giới đang chậm lại do nguồn cung bị ảnh hưởng.

Một thương nhân từ trung tâm cao su Hat Yai của Thái Lan cho biết, hiện nay cả người mua và người bán đều đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ và thị trường có xu hướng trầm lắng trong một vài tuần cho đến khi giao dịch trở lại bình thường vào cuối tháng Tư.

Một thương nhân Malaysia khác cho biết mặc dù vậy sẽ mất khoảng một tuần để nguồn cung trở lại như bình thường do quá trình sản xuất và nguồn cung sẽ tăng mạnh vào tháng Năm.

Cao su tấm hun khói RSS3 của Thái Lan được giao dịch tại mức 3,85 USD/kg hôm thứ Tư (11/4) và được dự đoán sẽ giảm trong tháng 5 do nguồn cung tăng. Tuy nhiên, các thương nhân cho rằng họ không kỳ vọng giá sẽ giảm mạnh vì chính phủ đang mong muốn đẩy mạnh kế hoạch thu mua nhằm hỗ trợ người trồng cao su.

Nguồn CafeF/TTVN


Sự kiện