Thương mại Việt Nam – Nga tăng 4 lần sau 5 năm
Sáng nay (11/12), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI) tổ chức Hội thảo Cơ hội kinh doanh với thị trường Nga và EU.
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam còn rất thiếu thông về các thị trường này nên cách tiếp cận chưa thật hiệu quả. Khi kinh doanh ở thị trường Nga, doanh nghiệp phải nhanh về thời gian và hàng hóa phải chất lượng…
Đánh giá về thị trường EU, ông Nguyễn Đức Thương, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu lưu ý: “EU là một khối đồng nhất nhưng nền văn hóa và tâm lý tiêu dùng rất khác nhau. Cho nên doanh nghiệp không thể sản xuất hàng hóa đáp ứng thị hiếu tiêu dùng cho 1 nước phải thíc ứng với 27 nước còn lại là một thách thức. EU vẫn còn chính sách bảo vệ sản xuất nội khối cho nên nếu muôn xuất khẩu nhanh vào thị trường nàu sẽ dễ bị chính sách tự vệ, chống bán phá giá”.
Nguồn VOV