Thứ Tư | 28/11/2012 16:44

Thương mại Việt Nam-Nga năm 2012 ước đạt 3,7 tỷ USD

Theo đại diện thương mại Nga tại Việt Nam, tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Nga dự kiến đạt 3,7 tỷ USD trong năm nay.
Thông tin trên được đưa ra trong hội thảo "Tiềm năng kinh doanh với thị trường Nga-EU" do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp TPHCM (VCCI-HCMC) phối hợp với bộ công Thương và Cơ quan đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức.

Trong 9 tháng của năm 2012, kim ngạch thương mại Việt Nam-Liên bang Nga đạt 1,77 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt trên 1,13 tỷ USD, nhập khẩu đạt khoảng 640 triệu USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Liên bang Nga gồm điện thoại, may mặc, nông-thủy-hải sản các loại…; nhập khẩu những sản phẩm xăng dầu, sắt thép, phân bón, máy móc, thiết bị…

Về đầu tư, tính đến hết tháng 9/2012, Liên bang Nga có 78 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với tổng số vốn đăng ký là 919 triệu USD, đứng thứ 23 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Đầu tư của Liên bang Nga vào Việt Nam tăng nhanh trong vài năm gần đây, tập trung ở lĩnh vực khai khoáng, công nghiệp chế biến, chế tạo và liên tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới như ngân hàng, viễn thông…

Nguồn Vietnam+


Sự kiện