Thứ Tư | 07/12/2016 15:17

Thương mại hai chiều Việt-Hàn tăng 17% sau khi VKFTA có hiệu lực

Xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 10,4 tỷ USD, tăng 28% trong 10 tháng đầu năm nay.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng 17% trong 10 tháng đầu năm nay, sau gần một năm Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) chính thức có hiệu lực.

Trong 10 tháng đầu năm, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 13% lên 26,4 tỷ USD, trong khi xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng 28% và đạt 10,4 tỷ USD, theo số liệu của Bộ Công Thương và Năng lượng Hàn Quốc.

Trong giai đoạn này, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam tăng 17%, đạt 36,8 tỷ USD. Sự tăng trưởng này trái ngược với mức suy giảm 8% của tổng kim ngạch thương mại chung của Hàn Quốc.

Trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh, và người đồng cấp Hàn Quốc là ông Joo Hyung-hwan tại Seoul ngày 7/12, phía Hàn Quốc kêu gọi xóa bỏ hơn nữa các rào cản phi thuế quan để thúc đẩy hơn nữa thương mại hai nước.

"Việt Nam là một trong những đối tác tin cậy và hợp tác nhất và sự hợp tác kinh tế đã phát triển thành mối quan hệ cùng tồn tại", ông Joo nói trong một thông báo.

An Phong

Nguồn Yonhap News