Thứ Năm | 11/10/2012 17:35

"Thuế thu nhập doanh nghiệp chắc chắn giảm"

Bộ Tài chính đang cân nhắc điều chỉnh thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp, chắc chắn mức thuế mới sẽ giảm so với 25% hiện nay.
Tại Buổi họp báo của Bộ Tài chính chiều nay, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, đồng thời cũng là người phát ngôn của Bộ cho biết, dự kiện nội dung sửa đổi một số điều của luật thuế sẽ trình Quốc hội vào tháng 5/2013 và được thông qua trong 1 kỳ.

Hiện nay, Bộ Tài chính được giao là cơ quan chủ trì soạn thảo sửa đổi luật thuế. Ban soạn thảo đã đánh giá luật này và chuẩn bị các dự án luật để thảo luận, xin ý kiến các cơ quan ban ngành và các công ty, doanh nghiệp liên quan, bà Mai cho biết.

Mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành là 25%, trong chiến lược cải cách thuế, định hướng thuế suất sẽ giảm dần với mục tiêu thu hút đầu tư và khuyến khích phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc điều chỉnh thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cần được cân nhắc kỹ lưỡng, hiện Bộ Tài chính còn đang trong quá trình soạn thảo để xem xét mức thuế nào phù hợp, nhưng chắc chắn thuế suất sẽ được giảm so với mức 25% hiện nay, bà Mai nói.

Trước đó, trong báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2012 và dự kiến kế hoạch năm 2013 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội sáng 10/10, trong năm tới, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, Chính phủ sẽ thực hiện giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Liên quan đến đề xuất của Bộ Công thương về giảm 5% thuế giá trị gia tăng (VAT) và giảm tiền thuê đất, bà Mai cho biết Bộ Tài chính sẽ rà soát và báo cáo Thủ tướng về ý kiến này.

Nguồn Khampha


Sự kiện