Thứ Sáu | 24/08/2012 10:13

Thúc đẩy hơn nữa đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam

Ngày 23/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư giữa hai nước.
Trong lịch trình làm việc tại Hàn Quốc, bên cạnh các cuộc tiếp xúc cấp cao, ký kết các biên bản ghi nhớ giữa hai bên về tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như viện trợ không hoàn lại về hợp tác trong lĩnh vực phát triển xanh, hợp tác PPP (đối tác công - tư)... Bộ trưởng Bùi Quang Vinh sẽ thăm và làm việc tại các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, đã và đang đầu tư tại Việt Nam như Samsung, Kumho Asiana, Posco, CJ, Lotte...

“Một trong những mục đích quan trọng của chuyến thăm là thúc đẩy hơn nữa đầu tư của các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc vào Việt Nam”, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết.

Cho đến nay, Hàn Quốc vẫn là nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam. Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, lũy kế đến ngày 20/7/2012, Hàn Quốc có 3.071 dự án, với tổng vốn đăng ký 24,24 tỷ USD, xếp thứ hai trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp (FDI) vào Việt Nam.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện