Thứ Hai | 04/05/2015 12:09

Thư viện sách hay: Thành công đi kèm với chia sẻ

Thư viện Mark of Respect vừa được thành lập tháng 4 vừa qua, để các doanh nhân cùng giới thiệu và tặng sách cho các bạn trẻ.

Ngày nay, doanh nhân thành công và xuất sắc nhất đều là những nhà lãnh đạo có tâm và có tầm nhìn khoáng đạt. Đối với họ, kinh doanh không chỉ là làm giàu cho bản thân mà còn phải mang lại lợi ích và giá trị cho xã hội, xây dựng văn hóa lành mạnh cho cộng đồng. Trong đó, phát triển văn hóa đọc là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Nhiều thư viện sách đã được các doanh nhân hợp sức lập ra để giới thiệu và tặng sách cho các bạn trẻ, những người đang tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, khát khao thành công và khẳng định giá trị. Thư viện Mark of Respect là một trong số những thư viện sách của doanh nhân được thành lập tháng 4 vừa qua.

Buổi lễ công bố thành lập Thư viện Mark of Respect cũng là buổi tọa đàm “Mỗi cuốn sách - Một câu chuyện thành công” do NCÐT kết hợp cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức, nhằm chia sẻ câu chuyện thành công, bài học thất bại của những doanh nhân thành đạt và quyển sách tâm đắc có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời và sự nghiệp của họ.

Thư viện sẽ là nơi tập hợp những quyển sách được yêu thích của cộng đồng doanh nhân trên khắp cả nước, những bài viết truyền tải kinh nghiệm kinh doanh, bài học cuộc sống cũng như lịch trình các buổi tọa đàm, trò chuyện cùng doanh nhân do NCÐT tổ chức.

Việc thành lập thư viện cũng dựa trên mong muốn đóng góp, thực hiện trách nhiệm xã hội của những doanh nhân chân chính, cũng là những nhà lãnh đạo đang điều hành công việc kinh doanh trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Minh Hương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Golden, “sách là tri thức và văn hóa của toàn nhân loại được tích lũy theo thời gian và có giá trị vĩnh cửu”. Thế giới trong trang sách là một thế giới phẳng, cơ hội tiếp cận những kiến thức tinh túy nhất của mọi thời đại là công bằng cho tất cả mọi người.

Đồng thời, mỗi cuốn sách lại có một giá trị và ý nghĩa riêng cho từng cá nhân vào từng thời điểm; và cũng có thể là người thầy chỉ lối đến thành công cho một người trên suốt chặng đường phát triển sự nghiệp của họ. Nếu cái bạn tìm không có trong quyển sách này thì chắc chắn sẽ có trong một quyển sách khác. Và để tìm ra “người bạn trung thành, sáng suốt” đó, bạn sẽ không thể làm gì khác ngoài đọc và học hỏi.

Doanh nhân tặng những quyển sách tâm đắc của mình cho các bạn trẻ trong buổi Tọa đàm
Doanh nhân tặng những quyển sách tâm đắc của mình cho các bạn trẻ trong buổi Tọa đàm

Tọa đàm “Mỗi cuốn sách - Một câu chuyện thành công” là sự kiện thứ 4 trong chuỗi sự kiện tìm kiếm và vinh danh những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công, bảng xếp hạng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect”.

Buổi chia sẻ được tổ chức vào ngày 24.4 vừa qua với hơn 200 bạn trẻ đến từ các trường Cao đẳng, Ðại học tại TP.HCM và những bạn trẻ thuộc cộng đồng khởi nghiệp start-up tham dự. 

Nguồn NCDT