Thứ Ba | 19/02/2013 07:51

Thủ tướng thị sát tổ hợp tên lửa tại Bình Thuận

Sáng 18/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và chúc Tết Đoàn 681 Hải quân, Quân chủng Hải quân tại Phan Thiết, Bình Thuận.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Đoàn 681 Hải quân tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là làm tốt công tác huấn luyện; nêu cao tinhthần cảnh giác; sẵn sàng chiến đấu cao và chiến thắng; không để bị động bất ngờ trước mọi tìnhhuống.

Vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật chính của Đoàn 681 Hải quân bao gồm Tổ hợp tên lửa bờ Bastion và Tổhợp ra đa bờ Monolit-B.

Đây là tổ hợp các tên lửa có cánh Iakhont dùng để tiêu diệt các tàu đơn lẻhoặc nhóm tàu như nhóm tàu tấn công, nhóm tàu hộ tống, nhóm tàu đổ bộ với tầm hoạt động 300 km, độcao bay tối đa là 14.000 m, độ cao bay hành trình 10-15 m trên mặt nước biển, tốc độ bay tối đa 750m/giây, trọng lượng khi phóng là 3.000 kg, trọng lượng phần chiến đấu là 200 kg.

Độ cao bay của tênlửa được tự động điều chỉnh tùy khoảng cách đến mục tiêu nhằm bảo mật và tiết kiệm nhiên liệu tốiđa. Với tốc độ bay lớn, độ cao bay hành trình thấp, đến nay không có hệ thống nào có thể chống lạiloại tên lửa này.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện