Thứ Tư | 14/11/2012 12:00

Thủ tướng nói về văn hóa từ chức tại Quốc hội

Trong phiên trả lời chất vấn của Thủ tướng sáng nay (14/11), đại biểu Dương Trung Quốc đặt ra hai vấn đề về "lời xin lỗi" và "văn hóa từ chức".
Xung quanh câu hỏi của ĐB Dương Trung Quốc về vấn đề Thủ tướng đã nhận trách nhiệm trước toàn dân và Quốc hội thì Thủ tướng có nghĩ tới văn hóa từ chức hay không.

Trước những câu hỏi này, người đứng đầu Chính phủ, hiện đang ở nhiệm kỳ thứ 2 cho biết, trong gần 51 năm theo Đảng, hoạt động cách mạng, "tôi không có xin với Đảng cho tôi làm hay đảm nhận chức vụ này hay chức vụ khác, mặt khác, tôi không có từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm cụ gì được giao".

"Là một Đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo với đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương Đảng cũng hiểu rõ về tôi, những ưu khuyết điểm, sức khỏe, tâm tư nguyện vọng, khả năng. Đảng là cơ quan cầm quyền, đã quyết định phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng, Quốc hội cũng bỏ phiếu tôi làm thủ tướng. Vì vậy, tôi nghiêm túc chấp hành ý kiến của Đảng, Quốc hội"- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

"Gần cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác, từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng và Nhà nước đã giao. Tôi sẽ tiếp tục thưc hiện như 51 năm qua", ông phát biểu.

Nguồn Dân Việt/VTV


Sự kiện