Thứ Tư | 16/01/2013 16:54

Thủ tướng Nhật Abe đã tới Việt Nam

Hôm nay 16/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân đã đặt chân xuống Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức 2 ngày tới Việt Nam.
Theo thông tin ban đầu, ngay sau khi đáp máy bay xuống Hà Nội, ông Abe đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Cuộc hội đàm được cho là xoay quanh các vấn đề nhằm thúc đẩy quan hệ song phương Việt-Nhật trên các lĩnh vực, trong đó có đầu tư và thương mại.

Sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Abe sẽ hội đàm với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên về Thủ tướng Abe tại Việt Nam:

Abe
e
d

Ông Shinzo Abe sinh năm 1954, ông đắc cử Thủ tướng Nhật Bản năm 2006 và là người nhậm chức lúc trẻ nhất trong các Thủ tướng Nhật Bản từ sau Chiến tranh Thế giới II. Năm 2007, ông Abe từ chức Thủ tướng khi chưa làm được một năm sau. 5 năm sau khi từ chức, Abe lại tranh cử và được tái bổ nhiệm chức Thủ tướng và Chủ tịch đảng Dân chủ tự doVề chính sách đối ngoại, ông Abe có lập trường đặc biệt cứng rắn đối với tranh chấp quần đảo Senkaku với Trung Quốc . Về chính sách đối với kinh tế Nhật Bản, ông Abe có chủ trương cố gắng kết thúc sự giảm phát, nâng cao giá trị đồng yên và thúc đẩy kinh tế phát triển. Ngược với chủ trương của người tiền nhiệm Yoshihiko Noda chủ trương tăng thuế để chi trả khối nợ công khổng lồ, Abe cam kết sẽ nới lỏng một cách "không hạn chế" chính sách tiền tệ, đồng thời tăng chi tiêu công.Đối với điện hạt nhân, một trong những vấn đề quan trọng được người dân Nhật quan tâm, đảng Dân chủ tự do sẽ ủng hộ việc phát triển nguồn năng lượng hạt nhân bất chấp thảm họa nhà máy điện Fukushima I năm 2011. Ông Abe cũng thể hiện mong muốn Nhật Bản đóng góp một vai trò quan trọng hơn trong vấn đề an ninh toàn cầu.

Nguồn Khampha


Sự kiện