Thứ Năm | 29/05/2014 20:05

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư.

Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếpGiám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa, để cùng trao đổi các biện phápđẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam với WB, đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư tại ViệtNam.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB ngày càngthiết thực và hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tácchặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư và nâng cao sức cạnh tranh của nền kinhtế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam.Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cho biết sẽ tham dự Đối thoại với doanh nghiệp diễn ratrong tháng 6 tới; đề nghị WB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, nhất là xây dựng các dự ánphát triển kinh tế xã hội bằng nguồn vốn của WB.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc Trung Quốcngang nhiên đưa và hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế củaViệt Nam là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển1982, đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.

Hành động này đã gây phẫn nỗ đối với cả dân tộc Việt Nam, dẫn đến ởmột số địa phương xuất hiện biểu tình tự phát, trong đó có một số người bị kích động, dẫn tới manhđộng, vi phạm pháp luật và đã phá hoại tài sản của các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệpđầu tư nước ngoài.

Chính phủ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo các Bộ, ngành và chính quyềnđịa phương liên quan kiên quyết ngăn chặn tình trạng này, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phápluật, đồng thời tích hỗ trợ cụ thể các doanh nghiệp bị thiệt hại sớm trở lại hoạt động sản xuất,kinh doanh bình thường…

Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa đánh giá cao Chính phủViệt Nam đã kịp thời, kiên quyết chỉ đạo và xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnhhưởng đến một số nhà đầu tư nước ngoài. Đến nay, các doanh nghiệp bị phá hoại đã dần ổn định và đivào hoạt động, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, nhất là sự phản ứng nhanhnhạy, quan điểm nhất quán của Chính phủ Việt Nam, cũng như sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địaphương và các Bộ, ngành liên quan.

Giám đốc WB tại Việt Nam kiến nghị Chính phủ sớm có thông điệp đểtiếp tục củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời khẳng định WB sẵn sàng hỗ trợViệt Nam cải thiện môi trường đầu tư cũng như dành các nguồn vốn hỗ trợ phát triển cho ViệtNam./.

Nguồn VOV News


Sự kiện