Thứ Năm | 24/05/2012 15:17

Thủ tướng làm việc với Liên đoàn Luật sư

Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có 62 đoàn luật sư các tỉnh, thành phố là thành viên với hơn 7.160 luật sư.

Sáng 24/5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trìbuổi làm việc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh Liên đoàn Luật sư Việt Nam bámsát chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt vai trò là ngôi nhà chung tập hợp, đoàn kết giớiluật sư cùng góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo vệ công lý, chủ quyền củatổ quốc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam - Lê Thúc Anh khẳng định: Sau 3năm thành lập và đi vào hoạt động, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có 62 đoàn luật sư các tỉnh, thànhphố là thành viên với hơn 7.160 luật sư, trên 3.500 người tập sự luật sư và hơn 3.000 tổ chức hànhnghề luật sư. Ở nước ta cũng đã có 56 tổ chức cùng hơn 200 luật sư nước ngoài hành nghề luậtsư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc


Trong 3 năm qua, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã đóng góp tích cực vàocông tác cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tích cực tham gia xâydựng và tuyên truyền pháp luật, tham gia rà soát thủ tục hành chính cùng Tổ công tác 30 của Chínhphủ…

Chỉ tính trong 2 năm qua (2010 và 2011), luật sư đã tham tham giavào hơn 67.000 vụ án, vụ việc cả hình sự, kinh tế, hành chính và lao động, cung cấp  dịch vụpháp lý cho các cá nhân và tổ chức liên quan…

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo mộtsố Bộ, ngành chức năng đã phát biểu ý kiến định hướng giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của Liênđoàn Luật sư Việt Nam liên quan đến công nhận ngày 10/10 hàng năm là Ngày truyền thống của Luật sưViệt Nam, cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của Liên đoàn.

Nguồn VOV News


Sự kiện