Thứ Hai | 30/06/2014 14:40

Thủ tướng: Chủ động ứng phó nếu Trung Quốc gây khó về kinh tế

Việt Nam sẽ tập trung sức để đấu tranh bảo vệ chủ quyền, bằng mọi cách giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
Đây là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại cuộc họp giao ban thường kỳ tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2014 diễn ra sáng nay 30/6.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, từ đầu tháng 5 năm nay, Trung Quốc bất chấp đạo lý, pháp lý, quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc, đã đưa giàn khoan thăm dò dầu khí cùng hàng trăm tàu hộ tống xâm nhập sâu vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam sẽ tập trung sức để đấu tranh bảo vệ chủ quyền, bằng mọi cách giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, vừa phấn đấu bằng mọi giải pháp thực hiện các mục tiêu kinh tế mà Chính phủ đã đề ra trong năm 2014.

Theo báo cáo về tình hình kinh tế xã hội của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong sáng nay, tình hình kinh tế trong 6 tháng đầu năm vẫn chuyển biến khá tốt. Trong quí 2 năm nay Việt Nam tuy chịu tác động của việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép nhưng tăng trưởng GDP vẫn đạt 5,25%, cao hơn mức 5,09% của quí 1 và cao hơn cùng kỳ năm trước (quý 2-2013 GDP tăng 5%).

Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng để chủ động ứng phó với tình hình xấu hơn có thể xảy ra trong quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư với Trung Quốc (thậm chí có thể dừng quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước), các ngành, doanh nghiệp phải rà soát lại các hoạt động của mình, thực hiện các giải pháp phù hợp để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
>>>> Đọc toàn bài tại đây

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Sự kiện