Thứ Tư | 07/11/2012 21:38

Thủ tướng chỉ đạo ưu tiên vốn cho dự án nhà ở xã hội

Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN phối hợp với bộ, ngành hoàn thiện đề án xử lý nợ xấu, báo cáo Chính phủ cho ý kiến trước khi trình Bộ Chính trị.
Theo Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, phù hợp với các cân đối vĩ mô, phối hợp với chính sách tài khóa giúp doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay cho sản xuất, kinh doanh nhưng không để lạm phát cao trở lại.

Đồng thời, yêu cầu NHNN tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường kỷ cương trong lĩnh vực ngân hàng; tập trung xử lý các ngân hàng yếu kém; Phối hợp với các bộ, ngành hoàn thiện đề án xử lý nợ xấu, báo cáo Chính phủ cho ý kiến trước khi trình Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, tăng cường dự trữ ngoại tệ đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất, kinh doanh và nhân dân về ngoại tệ trong những tháng cuối năm 2012.

Đáng chú ý, Thủ tướng đã chỉ đạo NHNN ưu tiên vốn cho phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Về vấn đề này, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Xây dựng tiến hành kiểm tra, rà soát và phân loại các dự án đô thị và nhà ở; hướng dẫn việc tạm dừng hoặc điều chỉnh cơ cấu các dự án, quy mô theo hướng tăng tỷ lệ các loại hình nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân.

Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ, ngành đề xuất giải pháp liên quan đến việc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và việc giãn thời điểm nộp tiền sử dụng đất cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở; có chính sách hỗ trợ cho người thu nhập thấp mua nhà ở nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng vật liệu xây dựng tồn đọng.

Nguồn Chính phủ


Sự kiện